ClockThứ Sáu, 15/11/2019 18:42

Hình thành mô hình câu lạc bộ ca Huế tại 3 trường học

TTH.VN - Đó là kết quả được công bố tại buổi bế mạc chương trình đưa di sản Ca Huế vào trường học do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức chiều 15/11.

Bồi dưỡng kỹ năng biểu diễn cho diễn viên, nhạc công Ca HuếXây dựng hồ sơ di sản ca Huế trình UNESCOĐưa di sản ca Huế vào trường họcGiáo viên giao lưu cùng nghệ nhân ca Huế

Giáo viên biểu diễn Ca Huế tại lễ bế mạc chương trình

Khởi động vào đầu tháng 8, chương trình đưa di sản Ca Huế vào trường học gồm hai nội dung: Tập huấn hát Ca Huế cho giáo viên âm nhạc của các trường Trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn TP. Huế và dạy hát Ca Huế cho học sinh thuộc các CLB Ca Huế ở các trường THCS.

Lớp tập huấn Ca Huế cho giáo viên âm nhạc thu hút 28 học viên tham gia. Ngoài phần giới thiệu tổng quan về loại hình diễn xướng dân gian và nghệ thuật Ca Huế, phần lớn thời gian chương trình dành cho việc hướng dẫn thực hành các bài bản, làn điệu Ca Huế tiêu biểu. Các học viên còn được tham gia hoạt động giao lưu, biểu diễn Ca Huế với các nghệ nhân của CLB Ca Huế thính phòng.

Mô hình CLB Ca Huế được hình thành tại 3 trường THCS: Nguyễn Tri Phương, Thống Nhất và Trần Cao Vân, thu hút gần 100 học sinh tham gia. Các em được giáo viên của Trường trung cấp Văn hóa Nghệ thuật trực tiếp giảng dạy những làn điệu dân ca Huế và Ca Huế. Ngoài ra, các trường đã chủ động tổ chức biểu diễn hát Ca Huế trong lễ chào cờ đầu tuần, diễn văn nghệ… nhằm giới thiệu, tạo sự lan tỏa.

Kinh nghiệm từ các trường triển khai điểm cũng sẽ là những hạt nhân quan trọng để phát triển phong trào học hát Ca Huế trong các trường THCS trên địa bàn TP. Huế, tiến tới mở rộng ở những địa phương khác trong tỉnh.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

TIN MỚI

Return to top