ClockThứ Ba, 15/09/2020 20:24

Hỗ trợ 300 triệu đồng đầu tư dây chuyền chiết rót tinh dầu bán tự động

TTH.VN - Chiều 15/9, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp, Sở Công thương phối hợp với UBND TX. Hương Thủy tổ chức nghiệm thu đề án khuyến công Quốc gia 2020 tại Công ty TNHH Sản xuất tinh dầu tràm Kim Vui.

Kích cầu để huy động vốnHỗ trợ 180 triệu đồng trang bị máy thêu áo dàiLiên kết để phát triển làng nghề

Dây chuyền chiết rót tinh dầu bán tự động đưa vào hoạt động giúp DN tiết giảm nhân công, tăng công suất gấp 3 lần so với chiết rót thủ công

Là doanh nghiệp (DN) chuyên sản xuất các loại tinh dầu, cao xoa bóp, mỗi tháng tiêu thụ khoảng 1 tấn tinh dầu các loại nên việc đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ sản xuất, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm luôn được DN chú trọng. Sau khi tham khảo các mô hình sản xuất và nghiên cứu các phương án phát triển để mở rộng quy mô, DN đã lập đề án xin hỗ trợ vốn khuyến công và được Sở Công thương phê duyệt.

Với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng, công ty đầu tư dây chuyền chiết rót tinh dầu bán tự động phục vụ việc chiết rót các loại tinh dầu, trong đó nguồn vốn khuyến công Quốc gia hỗ trợ 300 triệu đồng. Được biết, sau khi đưa dây chuyền vào vận hành, DN không chỉ tiết giảm nhân công mà công suất chiết rót còn tăng gấp 3 lần so với dây chuyền thủ công.

Trước đó, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp phối hợp với UBND huyện Phong Điền nghiệm thu đề án khuyến công Quốc gia 2020 tại cơ sở sản xuất đệm bàng của Công ty TNHH MTV Hữu cơ Huế Việt đóng tại xã Phong Bình. Đề án hỗ trợ gần 200 triệu đồng cho DN đầu tư thiết bị máy cắt laser và máy sấy lạnh phục vụ sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, ống hút từ cây cỏ bàng.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

TIN MỚI

Return to top