ClockThứ Bảy, 15/01/2022 09:18

Hoa giấy Thanh Tiên vào vụ tết

TTH - Cứ độ cuối tháng 11, đầu tháng Chạp (âm lịch), người dân làng Thanh Tiên, xã Phú Mậu (TP. Huế) lại tất bật với việc làm hoa giấy phục vụ nhu cầu thờ cúng, trang trí dịp tết. Mỗi bông hoa giấy loại thông thường có giá từ 5-7 ngàn đồng/cặp; hoa sen thì có giá cao hơn một chút tầm từ 15-20 ngàn đồng/cành.

Ngày nay, dù hoa tươi các loại không thiếu, song một bộ phận người dân vẫn chọn hoa giấy để lưu lại sắc xuân được lâu hơn. Số khác thì mua nguyên cây để trưng bày cho không gian gia đình thêm rực rỡ. Nhờ thế mà người làm hoa giấy ở Thanh Tiên vẫn sống được với nghề.

Thừa Thiên Huế Cuối tuần kính giới thiệu đến Quý bạn đọc một số hình ảnh về hoa giấy Thanh Tiên của Nhóm CTV như để góp thêm chút hương sắc cho ngày tết.

Tranh thủ phụ giúp gia đình

Tạo nếp gấp

Lồng ghép các cánh hoa

Du khách trải nghiệm làm hoa giấy

Những “cây hoa” theo người qua sông

Mang hoa về phố

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thời tiết thất thường, nông dân làng rau lo “mất” tết

Thời tiết mưa lạnh kéo dài, ít nắng cùng với sự ảnh hưởng của đợt mưa lũ tháng 10 khiến cho phần lớn diện tích rau gieo trồng cho dịp tết tại thôn Thành Trung (xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền) bị hư hại nặng. Nông dân như “ngồi trên đống lửa” vì Tết Nguyên đán đang cận kề.

Thời tiết thất thường, nông dân làng rau lo “mất” tết
Kiệu La Chữ vào vụ tết

Từ giữa tháng 12 dương lịch, người trồng kiệu ở vùng La Chữ, phường Hương Chữ (T.X Hương Trà) bắt đầu thu hoạch bán cho thương lái. Thời điểm này, các cơ sở chế biến thức ăn đã phơi, sấy kiệu để làm các món chay, mặn cho ngày tết.

Kiệu La Chữ vào vụ tết
Lo giống cho vụ tết và đông xuân

Nguồn lúa giống, rau màu hỗ trợ sản xuất vụ tết, vụ đông xuân phải được phân bổ kịp thời, đảm bảo cơ cấu mùa vụ là điều mà nông dân đang cần.

Lo giống cho vụ tết và đông xuân
Tôm nuôi vào vụ tết

Vượt qua dịch bệnh, thiên tai, người nuôi tôm thẻ chân trắng đang có vụ đông thuận lợi, chuẩn bị đón thị trường tết.

Tôm nuôi vào vụ tết
Return to top