ClockChủ Nhật, 18/03/2018 06:15

Hóa thạch răng cá mập cổ đại bị đánh cắp ở Úc

TTH - Theo thông tin từ các quan chức thuộc Cơ quan động vật hoang dã Úc cho hay, hóa thạch răng của một con cá mập tiền sử khổng lồ vừa bị đánh cắp tại một địa điểm hẻo lánh thuộc khu vực được công nhận là di sản thế giới ở Úc.

Tìm thấy hóa thạch người cổ nhất ở IsraelTìm thấy hoá thạch 1,6 tỷ năm tuổi ở Ấn Độ

Hóa thạch răng của cá mập Megalodon. Ảnh: CNA

Trước khi bị đánh cắp, hóa thạch vẫn được bảo quản trong điều kiện tốt. Ước tính mảnh răng sót lại có niên đại từ 2-2,5 triệu năm tuổi. Với kích thước khồng lồ, hóa thạch được xác định là răng của cá mập Megalodon – loài cá mập lớn và mạnh nhất trong lịch sử.

Về vấn đề này, ông Arvid Hogstrom từ Công viên động vật hoang dã ở Tây Úc khẳng định: “Rất ít người biết về vị trí chính xác của hóa thạch. Chúng tôi cũng cố gắng bảo vệ nó bằng cách giấu chiếc răng dưới những tảng đá lớn. Song vẫn có người cố tình đánh cắp”.

Được biết, cá mập Megalodon có thể dài đến 15m và được cho là đã tuyệt chủng cách đây 1,6 triệu năm.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ CNA, The Nation Thailand & Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xúc tiến quảng bá giáo dục, văn hóa và ẩm thực Australia

Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia, Đại sứ quán Australia và Tổng lãnh sự quán Australia tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn và UBND tỉnh tổ chức Hội thảo xúc tiến quảng bá giáo dục, văn hóa và ẩm thực Australia 2023 vào ngày 29/3 tại TP. Huế.

Xúc tiến quảng bá giáo dục, văn hóa và ẩm thực Australia

TIN MỚI

Return to top