ClockThứ Sáu, 26/01/2018 14:17

Tìm thấy hóa thạch người cổ nhất ở Israel

TTH.VN - Hãng thông tấn Asiaone News ngày 26/1 đưa tin, hóa thạch người cổ nhất ngoài châu Phi vừa được tìm thấy ở Israel. Đây là bằng chứng cho thấy con người đã rời khỏi châu Phi sớm hơn so với dự đoán khoảng 50.000 năm.

Mỹ khẳng định liên minh ngày càng bền chặt với IsraelMỹ bổ sung 75 triệu USD tăng viện trợ quân sự cho IsraelTổng thống Mỹ công du Israel, hy vọng khôi phục tiến trình hoà bìnhThủ tướng Israel bị thẩm vấn liên quan đến cáo buộc hối lộ, tham nhũng​LHQ bỏ phiếu, Israel triệu tập đại sứ Mỹ

Các mảnh hóa thạch sọ người được tìm thấy ở Mexico vào ngày 30/6/2017. Ảnh: Asiaone News

Theo đó, các mảnh hóa thạch bao gồm xương hàm và răng đã đươc tìm thấy trong hang động Misliya– một trong những hang động thời tiền sử ở Israel. Ước tính số lượng hóa thạch kể trên có độ tuổi từ 174.000 đến 188.000 năm tuổi.

Giáo sư Rolf Quam, nhà nhân chủng học tại Đại học Binghamton, đồng tác giả nghiên cứu khẳng định “Misliya là một khám phá thú vị”. Nó cung cấp bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy tổ tiên của chúng ta đã di cư ra khỏi châu Phi từ rất sớm. Mặc dù trong tất cả các hóa thạch, hàm răng Misliya-1 được ghi nhận là có kích thước lớn hơn bình thường, song đây vẫn là mô tả đặc điểm nổi bất nhật về cấu tạo của con người.

Ngoài ra, những bằng chứng khảo cổ khác trong hang động cũng cho thấy từ thời xa xưa, con người đã biết cách sử dụng lửa và đi săn bằng các vũ khí lớn.

Nhìn chung, những phát hiện ở Israel đã làm sáng tỏ cho những thắc mắc về thời gian và các tuyến đường di cư của người cổ ra khỏi Châu Phi, cùng lúc được kỳ vọng sẽ hỗ trợ tích cực cho các nhà khoa học trong công tác nghiên cứu về sự phát triển của loài người.

Đan Lê (Lược dịch từ Asiaone News)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi

Tổ chức chống đói nghèo Oxfam mới đây cảnh báo rằng, hơn 24 triệu người ở miền Nam châu Phi phải đối mặt với nạn đói, suy dinh dưỡng và khan hiếm nước do hạn hán và lũ lụt, trong khi các chuyên gia cho rằng, tình hình có nguy cơ leo thang thành “tình trạng nhân đạo không thể tưởng tượng được”.

Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi
Israel và Hamas đồng ý gia hạn ngừng bắn thêm một ngày

Hôm nay (30/11), Israel và Hamas đã đạt được thỏa thuận vào phút chót nhằm gia hạn lệnh ngừng bắn thêm ít nhất một ngày nữa để cho phép các nhà đàm phán tiếp tục thực hiện các thỏa thuận trao đổi con tin.

Israel và Hamas đồng ý gia hạn ngừng bắn thêm một ngày

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top