ClockThứ Tư, 01/08/2018 21:12

Hơn 6,85 tỷ đồng cho bảo tồn ở khu vực Trung Trường Sơn

TTH - Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Quyết định số 1687/QĐ-UBND việc phê duyệt tiếp nhận dự án viện trợ không hoàn lại về “Tăng cường vai trò của cộng đồng và các tổ chức xã hội trong công tác bảo tồn ở khu vực Trung Trường Sơn (Thừa Thiên Huế)” do Tổ chức Quốc tế về Bảo vệ Thiên nhiên (WWF- Việt Nam) tài trợ.

Thực hiện nhân giống Sao la tại Vườn Quốc gia Bạch MãDự án mây tre keo bền vững (SBARP) – WWF hỗ trợ cấp FSC ở Thừa Thiên HuếWWF: Địa Trung Hải có nguy cơ trở thành “biển rác nhựa”

Mục tiêu của dự án nhằm góp phần tăng cường năng lực cho các tổ chức xã hội và cộng đồng địa phương tham gia xây dựng chính sách, phản biện trong công tác quản lý tài nguyên thiên nhiên và đa dạng sinh học; đồng thời, thông qua các tổ chức xã hội địa phương, hỗ trợ cộng đồng địa phương để cải thiện nâng cao sinh kế của cộng đồng sống phụ thuộc vào rừng, qua đó giảm áp lực lên tài nguyên thiên nhiên.

Tổng vốn dự án là 6.854.701.372 VNĐ. Đơn vị tiếp nhận dự án là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh. Địa bàn thực hiện dự án tại vùng đệm Vườn quốc gia Bạch Mã và khu bảo tồn Sao La trên địa bàn huyện Nam Đông và huyện A Lưới. Thời gian thực hiện: năm 2018-2022.

Lương Xuân Trà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ với sứ mệnh bảo tồn động vật hoang dã

Ngày 7/4, Dự án Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) phối hợp với Trường đại học Nông Lâm (Đại học Huế) tổ chức buổi tọa đàm: Sinh viên với hành động vì động vật hoang dã.

Tuổi trẻ với sứ mệnh bảo tồn động vật hoang dã
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Tìm hướng bảo tồn di sản nghệ thuật bài chòi

Sau 5 năm triển khai, Đề án Bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài chòi trên địa bàn tỉnh dù đạt nhiều thành quả nhưng vẫn đối mặt rất nhiều khó khăn. Trong đó phải kể đến môi trường diễn xướng cho loại hình di sản này vẫn chưa nhiều và có nhiều thay đổi theo chiều hướng hiện đại, chương trình quảng bá chưa rộng rãi nên chưa thu hút người tham gia…

Tìm hướng bảo tồn di sản nghệ thuật bài chòi
Return to top