ClockThứ Năm, 12/08/2021 18:31

Hương Thủy cần phát huy nội lực để bứt phá

TTH.VN - Chiều 12/8, làm việc với cán bộ chủ chốt TX. Hương Thủy về tình hình phát triển kinh tế - xã hội (KT- XH), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, Hương Thủy phải phát huy lợi thế, khai thác hiệu quả tiềm năng, phát huy nội lực để bứt phá, trở thành một trong những trung tâm kinh tế động lực của tỉnh.

Hương Thủy: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cửỦy ban Thường vụ Quốc hội thông qua đề án mở rộng TP. HuếKhởi công 5 ngôi nhà Đại đoàn kết tại thị xã Hương Thủy“Bà đỡ” cho đối tượng chính sách ở Hương ThủyThị xã Hương Thủy: Thêm 1 địa điểm được công nhận di tích lịch sử cấp tỉnhHoàn tất chốt tầm soát nhiệt tại sân bay Phú Bài trong ngày 29/1Hương Thủy cần thêm những tư duy phát triển vươn tầm

Lễ hội chợ quê ngày hội được tổ chức tại xã Thủy Thanh, TX. Hương Thủy 

Thu ngân sách tăng

Theo báo cáo của UBND TX. Hương Thủy, do dịch bệnh COVID - 19 khiến tình hình KT- XH 6 tháng đầu năm 2021 trên địa bàn bị ảnh hưởng nghiêm trọng, không chỉ làm gián đoạn các chuỗi sản xuất, suy giảm tiêu dùng mà còn tác động xấu đến tăng trưởng, đầu tư, thương mại…

Với nỗ lực của các cấp, các ngành vừa phải tập trung phòng chống dịch, vừa cố gắng tìm các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội, vừa quyết tâm duy trì, phục hồi, phát triển các hoạt động KT- XH theo phương châm của Chính phủ, giá trị sản xuất ước thực hiện là 13.880 tỷ đồng, đạt 45,3% kế hoạch.

Cụ thể, tổng mức bán lẻ hàng hóa ước 6 tháng đạt 1.202 tỷ đồng. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước tính đạt 199 tỷ đồng. Đến nay, giá trị sản xuất ngành dịch vụ ước đạt 1.250 tỷ đồng, đạt 47,1% kế hoạch. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 441,697 tỷ đồng, bằng 97,2% dự toán, tăng 27,1% so với cùng kỳ. Lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp và ngành nghề nông thôn được duy trì, tập trung vào các ngành, nghề sản xuất vật liệu xây dựng, đồ gỗ, cơ khí, chế biến… góp phần tạo việc làm ổn định cho lao động ở nông thôn..

Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình thực hiện KT- XH trong 6 tháng gặp không ít khó khăn, thách thức. Công tác quy hoạch tuy đã có nhiều cố gắng, tuy nhiên việc triển khai thực hiện các quy hoạch trên địa bàn diễn ra còn chậm; một số quy hoạch bị kéo dài làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân cũng như công tác quản lý nhà nước. Công tác giải phóng mặt bằng còn nhiều vướng mắc, thiếu sự phối hợp nhịp nhàng giữa các địa phương với nên một số công trình, dự án bị chậm trễ, làm ảnh hưởng đến tiến độ và hiệu quả đầu tư xây dựng.

Tăng tốc và bài bản hơn trong phát triển đô thị 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương phát biểu tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt Hương Thủy 

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, Chính quyền và Nhân dân trên địa bàn đã đồng lòng, chung sức thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch COVID- 19, đồng thời triển khai các giải pháp phục hồi kinh tế và ổn định đời sống nhân dân. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, từ nay đến cuối năm 2021, Hương Thủy cần tập trung các nguồn lực và chỉ đạo quyết liệt để hoàn thành các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra.

Hương Thủy là đô thị sát TP. Huế, với lợi thế các khu công nghiệp năng động, có Sân bay, có đường dẫn vào cao tốc, QL1A, vì vậy Hương Thủy cần phải biết phát huy lợi thế, khai thác hiệu quả tiềm năng, phát huy nội lực để bứt phá, trở thành là một trong những trung tâm kinh tế động lực của tỉnh. Hương Thủy rất thuận tiện để phát triển logistics, phục vụ hàng hóa cho các khu công nghiệp, cần tăng tốc và bài bản hơn trong phát triển đô thị để trở thành “hậu cứ” cho tỉnh trước khi nghĩ đến TP. Huế. Trong đó, nâng cao công tác quản lý đô thị, nhất là nêu cao trách nhiệm của các cấp chính quyền trong công tác quản lý quy hoạch, quản lý xây dựng và kiến trúc, quản lý đất đai, môi trường, cơ sở hạ tầng; phải giải quyết dứt điểm các vướng mắc liên quan đền bù, giải phóng mặt bằng.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Hương Thủy phải có những đột phá trong tư duy, cách nghĩ, cách làm để có những bứt phá trong phát triển, nhất là phải nhìn rõ tiềm năng, thế mạnh để tập trung đầu tư cho phát triển. Do đó, cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng và lấp đầy các khu công nghiệp, đồng thời nắm bắt cơ hội thu hút các nhà đầu tư lớn, từ đó có thể giúp chuyển đổi nền kinh tế nông nghiệp sang phi nông nghiệp, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống cho người dân. Bên cạnh đó, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm chủ lực địa phương theo hướng bền vững, Hương Thủy cần nghiên cứu chuyển đổi cây trồng năng suất thấp sang các loại cây ăn quả vừa có kinh tế cao, vừa có độ che phủ lớn hơn.

Hương Thủy phải tiếp tục kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, chất lượng phục vụ của cán bộ đi đôi với đẩy mạnh cải cách hành chính, làm việc nhiều hơn trên môi trường mạng, nhất là cần phải nâng cao ở cấp xã. Ngoài ra, việc nâng cao chất lượng mối quan hệ giữa người dân với chính quyền để xây dựng một nền hành chính trách nhiệm, hiệu quả, vì dân phục vụ cũng phải được đẩy mạnh. 

Bài, ảnh: Thái Sơn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Return to top