ClockThứ Hai, 23/11/2020 18:40

Hút dầu trên chiếc tàu hàng Jakarta bị trôi dạt

TTH.VN - Ngày 23/11, Văn phòng UBND tỉnh cho biết, đã có quyết định phê duyệt phương án ứng phó sự cố tràn dầu và hút dầu cho tàu Jakarta bị trôi dạt mắc cạn vào bờ biển Bãi Chuối (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc).

Sự cố tràn dầu đe dọa môi trường biểnTiếp cận, bơm hút lượng dầu còn lại trên tàu JakartaỨng phó sự cố tràn dầu trên biển

 Tàu Jakarta bị trôi dạt và gãy làm đôi

Theo đó, phương án do Công ty TNHH Star Stell xây dựng, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh thẩm định. Ước tính có khoảng 100 m3 dầu trong khoang con tàu nói trên.

Công ty TNHH Star Stell chịu hoàn trách nhiệm về tính pháp lý và kỹ thuật của phương án đề xuất và thực hiện đúng nội dung trong phương án ứng phó sự cố tràn dầu và hút dầu từ tàu Jakarta được phê duyệt.

Ngoài ra, công ty phải đảm bảo phương tiện, lực lượng trang thiết bị sẵn sàng, kịp thời trong ứng phó sự cố tràn dầu; đồng thời có phương án đảm bảo an toàn cho lực lượng tham gia bơm hút, quy chặn thu gom dầu.

Tàu Jakarta được lực lượng BĐBP tỉnh phát hiện trôi dạt vào bờ biển trong khi tuần tra sáng ngày 10/10 trong tình trạng gãy đôi. Thân tàu dài khoảng 70m, rộng 30m, cao 25m với 7 tầng nhưng không có người. Lực lượng chức năng thông báo cho đại lý cho con tàu này là Công ty CP Asiatrans Việt Nam.

Đây là chiếc tàu hàng chuyên chở thùng container trên biển tải trọng 15.000 tấn. Tàu này được một tàu khác kéo từ Hồng Kông sang Banglades để cắt xẻ lấy sắt. Tuy nhiên, trên hành trình di chuyển thì bị sóng lớn, đứt dây kéo.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

Chiều tối ngày 23/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi hành nghề giã cào trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc huyện Phú Lộc và đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người cùng phương tiện để xử lý theo quy định.

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép
Thêm nhiều hoạt động hút khách đến vịnh đẹp Lăng Cô

Tháng 5/2024, vịnh Lăng Cô vừa tròn 15 năm gia nhập Câu lạc bộ những vịnh đẹp thế giới. Dịp đặc biệt này, có rất nhiều trải nghiệm thú vị ý nghĩa để khách đến vịnh đẹp Lăng Cô, từ đó thêm yêu điểm đến này.

Thêm nhiều hoạt động hút khách đến vịnh đẹp Lăng Cô
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

TIN MỚI

Return to top