ClockThứ Năm, 23/06/2016 07:01

IMF cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ

TTH.VN - Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vừa hạ mức dự báo tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ trong năm nay, đồng thời kêu gọi nước này giải quyết tình trạng đói nghèo.

IMF quý thứ 3 liên tiếp hạ triển vọng tăng trưởng toàn cầuIMF: Các nền kinh tế châu Á sẽ chiếm phần lớn tăng trưởng toàn cầuIMF cảnh báo G20: Kinh tế thế giới “rất dễ bị tổn thương”

Theo IMF, cứ 7 người Mỹ lại có 1 người sống trong cảnh nghèo đói. Ảnh: PressTV 

IMF phát hành một đánh giá hàng năm của nền kinh tế Mỹ hôm 22/6 và nói rằng, có khoảng 1 trong 7 người Mỹ đang sống trong nghèo đói.

Tổ chức này cũng dự đoán mức tăng trưởng 2,2% cho nền kinh tế Mỹ trong năm 2016, cho thấy sự suy giảm 0,2% so với năm ngoái.

Trong 3 tháng đầu năm nay, tốc độ tăng trưởng hàng năm của cả nước là 0,5%, giảm từ 1,4% trong 3 tháng cuối năm 2015.

Mỹ cũng được thúc giục để nâng mức lương tối thiểu và trả tiền nghỉ thai sản cho phụ nữ trong một nỗ lực để đối phó với đói nghèo.

"Đói nghèo không chỉ tạo ra những căng thẳng nghiêm trọng trong xã hội, mà còn tác động đến lực lượng tham gia lao động, làm suy yếu khả năng đầu tư vào giáo dục và cải thiện sức khỏe”, Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde nói.

Tuy nhiên, bà Christine Lagarde cũng khẳng định, "nền kinh tế Mỹ vẫn đang ở trong tình trạng tốt", đồng thời cảnh báo 4 yếu tố có thể cản trở tăng trưởng kinh tế Mỹ.

"Đánh giá của chúng tôi là, nếu không được kiểm soát, 4 yếu tố bao gồm sự tham gia, năng suất, sự phân cực và nghèo đói sẽ ăn mòn các nền tảng phát triển của nền kinh tế Mỹ", Tổng giám đốc IMF nhấn mạnh.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV & Rinf)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2% trong kỳ điều hành ngày 21/3

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 21/3, giá bán lẻ xăng dầu dự báo sẽ tăng từ 0,7 - 3,8% và Liên bộ Tài chính - Công Thương có thể sẽ tiếp tục trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut.

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2 trong kỳ điều hành ngày 21 3
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top