ClockThứ Năm, 23/06/2016 07:01

IMF cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ

TTH.VN - Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vừa hạ mức dự báo tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ trong năm nay, đồng thời kêu gọi nước này giải quyết tình trạng đói nghèo.

IMF quý thứ 3 liên tiếp hạ triển vọng tăng trưởng toàn cầuIMF: Các nền kinh tế châu Á sẽ chiếm phần lớn tăng trưởng toàn cầuIMF cảnh báo G20: Kinh tế thế giới “rất dễ bị tổn thương”

Theo IMF, cứ 7 người Mỹ lại có 1 người sống trong cảnh nghèo đói. Ảnh: PressTV 

IMF phát hành một đánh giá hàng năm của nền kinh tế Mỹ hôm 22/6 và nói rằng, có khoảng 1 trong 7 người Mỹ đang sống trong nghèo đói.

Tổ chức này cũng dự đoán mức tăng trưởng 2,2% cho nền kinh tế Mỹ trong năm 2016, cho thấy sự suy giảm 0,2% so với năm ngoái.

Trong 3 tháng đầu năm nay, tốc độ tăng trưởng hàng năm của cả nước là 0,5%, giảm từ 1,4% trong 3 tháng cuối năm 2015.

Mỹ cũng được thúc giục để nâng mức lương tối thiểu và trả tiền nghỉ thai sản cho phụ nữ trong một nỗ lực để đối phó với đói nghèo.

"Đói nghèo không chỉ tạo ra những căng thẳng nghiêm trọng trong xã hội, mà còn tác động đến lực lượng tham gia lao động, làm suy yếu khả năng đầu tư vào giáo dục và cải thiện sức khỏe”, Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde nói.

Tuy nhiên, bà Christine Lagarde cũng khẳng định, "nền kinh tế Mỹ vẫn đang ở trong tình trạng tốt", đồng thời cảnh báo 4 yếu tố có thể cản trở tăng trưởng kinh tế Mỹ.

"Đánh giá của chúng tôi là, nếu không được kiểm soát, 4 yếu tố bao gồm sự tham gia, năng suất, sự phân cực và nghèo đói sẽ ăn mòn các nền tảng phát triển của nền kinh tế Mỹ", Tổng giám đốc IMF nhấn mạnh.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV & Rinf)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8% lên 5.060 tỷ USD trong năm 2024

Theo dự báo mới nhất của Công ty Tư vấn và nghiên cứu công nghệ thông tin Gartner, chi tiêu cho ngành công nghệ thông tin (CNTT) trên toàn thế giới trong năm nay dự kiến sẽ đạt tổng cộng 5.060 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2023. Con số này cao hơn so với dự báo tăng trưởng 6,8% được đưa ra hồi tháng 1 và đưa chi tiêu CNTT toàn cầu đi đúng hướng để vượt ngưỡng 8.000 tỷ USD trước năm 2030.

Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8 lên 5 060 tỷ USD trong năm 2024
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top