ClockThứ Sáu, 22/12/2017 15:02

Indonesia tăng cường an ninh dịp Giáng sinh và năm mới

TTH.VN - Indonesia sẽ triển khai khoảng 180.000 nhân viên an ninh trước thềm lễ Giáng sinh và năm mới, các nhà chức trách nước này ngày hôm nay (22/12) cho hay.

Malaysia tăng cường an ninh trong dịp Giáng sinh và năm mớiAustralia tăng cường chống khủng bố dịp Giáng sinh và Năm mớiGiáng sinh rộn ràng khắp nơi trên thế giớiFBI cảnh báo nguy cơ tấn công khủng bố vào dịp Giáng sinhMỹ cảnh báo nguy cơ khủng bố tại châu Âu dịp lễ cuối năm

An ninh sẽ được tăng cường để bảo vệ các nhà thờ và khu vực công cộng. Ảnh: AFP 

Động thái trên được đưa ra sau khi 13 người bị tình nghi là các phiến quân bị bắt giữ tại nước này, trong các chiến dịch được thực hiện trên khắp Indonesia trước đó vào tháng 12.

Trong đó, bằng chứng cho thấy nhiều nghi phạm có liên kết với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hoặc đã chiến đấu ở Syria.

Phát ngôn viên cảnh sát Indonesia, ông Martinus Sitompul cho biết, không có mối đe dọa khủng bố cụ thể nào được phát hiện kể từ những vụ bắt giữ nói trên, nhưng an ninh sẽ được tăng cường để bảo vệ các nhà thờ và khu vực công cộng trong khoảng thời gian từ ngày 22/12 đến ngày 2/1.

Ông Sitompul nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và cảnh giác”. Ngoài ra, khoảng 70.000 người từ các cơ quan Chính phủ và các nhóm xã hội dân sự khác sẽ hỗ trợ nhân viên an ninh.

Indonesia từ lâu phải vật lộn với các phiến quân Hồi giáo cực đoan và đã hứng chịu một số vụ đánh bom chết người, trong đó có một vụ tấn công xảy ra vào đêm Giáng sinh năm 2000, khiến 18 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Daily Mail)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới

Dù thời tiết trời mưa phùn và lạnh nhưng rất nhiều người dân xứ Huế đã tìm đến các ngồi chùa vào sáng mùng 1 tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để lễ Phật, cầu một năm mới may mắn bình an, vạn sự hanh thông cho bản thân và gia đình.

Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới

TIN MỚI

Return to top