ClockThứ Hai, 01/08/2016 18:58

Iran tuyên bố ủng hộ mọi giải pháp để giải quyết khủng hoảng của Syria

TTH - Theo tin từ Iran-daily ngày 1/8, Thứ trưởng Ngoại giao Iran đã tái khẳng định sự ủng hộ của đất nước đối với bất kỳ giải pháp nào mà Syria lựa chọn để giải quyết cuộc khủng hoảng kéo dài suốt 5 năm qua tại quốc gia Ả Rập này.

Thứ trưởng Ngoại giao Iran (trái) bắt tay Đặc phái viên LHQ ở Syria. Ảnh: Iranproject.

“Iran sẽ ủng hộ bất kỳ giải pháp nào được chính phủ và các đảng phái chính trị Syria chấp thuận”, Thứ trưởng Hossein Jaberi Ansari cho biết trong một cuộc họp tại Tehran với Đặc phái viên Liên Hiệp Quốc ở Syria Staffan de Mistura, đồng thời tuyên bố sẽ tiếp tục hỗ trợ cho một giải pháp chính trị trong cuộc xung đột Syria.

Nêu bật những phức tạp của tình hình hiện tại ở Syria, nhà ngoại giao Iran cho biết, một số nhân tố chủ chốt trong cuộc khủng hoảng đã chuyển chính sách sang hướng ngoại giao. Thứ trưởng Jaberi Ansari và Đặc phái viên De Mistura cũng kêu gọi tiếp tục tham vấn song phương trong một nỗ lực để giúp giải quyết cuộc khủng hoảng Syria, thông qua cách tiếp cận chính trị.

Trước đó, trong một cuộc họp báo ở Berlin hôm 22/7, các quan chức LHQ khẳng định quyết tâm sẽ tìm ra “một ngày thích hợp trong tháng 8/2016 để vận hành lại các cuộc đàm phán trong nội bộ Syria tại Geneva”, ông de Mistura nói.

Đặc phái viên LHQ cũng bày tỏ sự lạc quan rằng các kết quả của các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Nga có thể hữu ích trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng ở Syria, nói rằng hai bên đã đồng ý tiến hành một số “bước đi cụ thể” để khôi phục lại hòa bình cho quốc gia Ả Rập này.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Iran-daily & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

Để hỗ trợ người lao động thất nghiệp (LĐTN) trên địa bàn ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới, ngoài việc giải quyết các thủ tục chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN), Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kết nối tạo việc làm đến với LĐTN.

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm
Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

Chính sách tiền lương là một chính sách đặc biệt quan trọng của hệ thống chính sách kinh tế-xã hội; liên quan trực tiếp các cân đối lớn của nền kinh tế, thị trường lao động và đời sống người hưởng lương. Ðây là nguồn lực, là động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước, góp phần xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, trong sạch, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới
Return to top