Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 28: Burnley 0-4 Chelsea

James và Havertz thay nhau tỏa sáng, Chelsea giữ vững vị trí thứ 3

ClockChủ Nhật, 06/03/2022 07:55
TTH.VN - Chelsea có chuyến làm khách đến sân Turf Moor của Burnley vào đêm muộn ngày 5/3 giờ VN. The Blues đã trải qua những ngày đầy biến động. Cuối tuần trước, Chelsea vừa để thua Liverpool trong trận chung kết Cúp Liên đoàn, qua đó bỏ lỡ cơ hội bổ sung thêm một danh hiệu vào bộ sưu tập của mình.

Fred tỏa sáng đúng lúc, Quỷ đỏ xây chắc vị trí thứ 4Man xanh đứt mạch thắngZiyech lập siêu phẩm, The Blues cắt mạch không thắngChelsea may mắn giữ lại 1 điểm trên sân nhàThe Blues thoát hiểm ngoạn mụcThe Blues bị cầm hòa trên sân nhàThua sốc West Ham, Chelsea lung lay ngôi đầu

Reece James mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh: Internet

Mọi việc chưa  dừng lại ở đó. Đến giữa tuần, ông chủ Roman Abramovich lại chính thức thông báo bán đội bóng con cưng bởi nhiều lý do khác nhau. Sự ra đi của nhà tài phiệt người Nga sau 19 năm gắn bó chắc chắn sẽ để lại nhiều tiếc nuối với những người yêu mến The Blues. Chính HLV Thomas Tuchel cũng thừa nhận rằng, các cầu thủ của ông đang ở trong tâm trạng không tốt sau lời tuyên bố chia tay của Abramovich. May cho họ khi cuối tuần này họ chỉ phải gặp một Burnley đang đứng ở nhóm cầm đèn đỏ. Lịch sử cũng chỉ ra rằng trong 7 lần gần nhất hai đội đụng độ tại Turf Moor, The Blues đã thắng tới 6 trận và chỉ 1 lần bị cầm hoà.

Sau tiếng còi khai cuộc, đội khách Chelsea chủ động trong việc lên bóng còn Burnley thi đấu chặt chẽ. Đội bóng của HLV Dyche sau những phút đầu để Chelsea ép sân đã lấy lại thế trận bằng những pha lên bóng tốc độ từ hành lang phải, tức là hành lang trái của Chelsea với sự án ngữ của tiền vệ trung tâm Saul. Do cầu thủ được mượn từ Atletico đá lệch sở trường nên anh liên tục bị cầu thủ đối phương khoét vào khu vực này. Và pha bóng đáng chú ý duy nhất của hiệp 1 cũng xuất phát từ vị trí này. Phút 30, sau đường chuyền vào từ cánh phải khá bình thường của Roberts, thủ thành Mendy đã mắc sai lầm chết người khi lao ra đấm không trúng tâm bóng. Bóng tới chân McNeill nhưng trước khung thành gần như đã bỏ trống thì cầu thủ này lại đệm bóng đi vọt xà ngang trong sự nuối tiếc của các cổ động viên đội nhà.

Bước sang hiệp 2, nhiều người đã không thể tin nổi một Chelsea tỏ ra cực kì bế tắc trong nửa đầu trận đấu lại có thể xoay chuyển cục diện nhanh chóng đến như vậy. Phút 48, từ đường chuyền của Chalobah, Reece James khéo léo lừa bóng trước cầu thủ của Burnley rồi dứt điểm chìm về góc xa không cho Pope một cơ hội nào để cản phá.

Havertz có cho mình cú đúp. Ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, Chelsea tiếp dục dồn ép Burnley. Phút 53, Pulisic có pha tạt bóng cực kì chuẩn xác từ cánh phải giúp Havertz đánh đầu cận thành, nhân đôi cách biệt cho đội khách. Và cũng chỉ 2 phút sau, cầu thủ người Đức đã hoàn thành cú đúp cho riêng mình. Sau khi ghi bàn mở tỉ số, James tiếp tục để lại dấu ấn với pha căng ngang rất khó chịu từ cánh phải. Và mặc dù pha băng vào đệm bóng của Havertz không thực sự tốt nhưng nó vừa đủ để khiến trái bóng đi vào lưới.

Với việc sớm có 3 bàn thắng chóng vánh, Chelsea chơi cực kì thoải mái trong khoảng thời gian còn lại, trong khi Burnley chỉ biết cố gắng tối đa để có thể ghi bàn vào lưới Mendy. Tuy nhiên đội chủ nhà không thể làm gì hơn trong ngày Thiago Silva và các đồng đội ở hàng thủ đội khách đã chơi tập trung. Không những không ghi được bàn thắng, Burnley còn phải nhận thêm bàn thua. Phút 69, xuất phát từ pha căng ngang không mấy nguy hiểm của Saul, Tarkowski đã mắc sai lầm khi phá bóng lỗi. Bóng bật ra đến đúng vị trí của Pulisic và ở khoảng cách chỉ tầm 2m, cầu thủ người Mỹ dễ dàng sút tung lưới Burnley, ấn định thắng lợi 4-0 cho The Blues.

Với 3 điểm có được, Chelsea củng cố vị trí thứ 3 của mình khi có 53 điểm. Trong khi đó, Burnley vẫn tiếp tục đứng trong nhóm cầm đèn đỏ với 21 điểm.

Kết quả vòng 28 ngày 5, 6/3:

Leicester 1-0 Leeds

Aston Villa 4-0 Southampton

Burnley 0-4 Chelsea

Newcastle 2-1 Brighton

Norwich 1-3 Brentford

Wolves 0-2 Crystal Palace

Liverpool 1-0 West Ham

Trương Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup

V. League và cả hạng Nhất 2023 - 2024 nữa trở lại vào đầu tháng 12 này. Đây là lúc để HLV Troussier tiếp tục tìm kiếm nhân sự cho đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asian Cup.

Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup
Hy vọng lớp trẻ bùng nổ

CLB Bóng đá Huế tiếp tục bước vào mùa giải mới với nhiều gương mặt trẻ, hứa hẹn là một đội bóng đáng xem và tạo nên những bất ngờ thú vị trong mùa giải mới.

Hy vọng lớp trẻ bùng nổ
Return to top