ClockChủ Nhật, 14/07/2019 19:52

Johnson & Johnson thử nghiệm vaccine HIV ở châu Âu và Mỹ

TTH - Trong năm nay, công ty dược phẩm Johnson & Johnson (J&J) sẽ triển khai thử nghiệm vaccine HIV tại châu Âu và Mỹ, công ty này xác nhận với báo giới (CNBC).

Vaccine HIV/AIDS thành công trong vòng thử nghiệm đầu tiên

Johnson & Johnson thử nghiệm vaccine HIV ở châu Âu và Mỹ. Ảnh: CNBC

Hai khu vực trên được chọn bởi khoảng 1,1 triệu người ở Mỹ và 2 triệu người dân châu Âu đang sống chung với HIV. Nếu HIV không được điều trị sẽ dễ chuyển biến thành AIDS, giai đoạn cuối của HIV. Theo HIV.gov, những người mắc AIDS trung bình chỉ sống thêm khoảng 3 năm kể từ sau khi được chẩn đoán mắc bệnh.

Trong thời gian này, công ty cùng lúc cũng đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 đối với chủng vaccine này tại châu Phi, với 2.600 phụ nữ tại 5 quốc gia trong khu vực sẽ được tiêm chủng.

Chương trình tiêm chủng của J&J được triển khai trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết sẽ loại bỏ đại dịch HIV tại Mỹ vào năm 2030. Trong một thông tin có liên quan, công ty dược Gilead Science, đơn vị thống trị thị trường thuốc trị giá 26 tỷ USD/năm vừa ký kết thành công thỏa thuận với chính quyền Trump rằng họ sẽ ủng hộ quỹ thuốc hỗ trợ giảm nguy cơ lây nhiễm HIV cho khoảng 200.000 người/năm, kéo dài đến năm 2025.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ CNBC, Jakarta Post & Dw)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top