ClockThứ Bảy, 29/06/2019 13:24

Kết nối giới thiệu sản phẩm để lan tỏa tinh thần khởi nghiệp

TTH.VN - 26 gian hàng với hàng trăm sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp có mặt tại Ngày hội “Phụ nữ - Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp” được khai mạc sáng 29/6 tại Công viên Tứ Tượng là cơ hội để các nhà sản xuất quảng bá, giới thiệu sản phẩm an toàn, chất lượng đến người tiêu dùng; đồng thời, kết nối giới thiệu sản phẩm giữa các đơn vị.

Khởi nghiệp & bản lĩnh của người trẻDạy học sinh khởi nghiệp trong trường họcThành công từ kỹ năng chịu đựng rủi ro

Đến dự ngày hội có các ông: Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQVN tỉnh; Phan Xuân Toàn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy;  Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Hoạt động trưng bày, triển lãm và quảng bá các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, giới thiệu các mô hình sản xuất, đầu tư kinh doanh của của phụ nữ, đoàn viên thanh niên là một trong những điểm nhấn của ngày hội. Hoạt động này thu hút nhiều người tiêu dùng, nhất là các gian hàng sản phẩm thực phẩm.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh (giữa) trao tặng cho Quỹ khởi nghiệp của Đoàn Thanh niên và Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế 1 tỷ đồng

Chị Thái Thị Bảo An, một người dân sống ở TP. Huế xách chiếc giỏ đựng đầy rau, măng, hạt sen... Chị cho biết, đây là những sản phẩm rất ngon được mua từ gian hàng của Hội LHPN huyện A Lưới, Nam Đông và Phong Điền.

Không những mua thực phẩm, chị Nguyễn Hồng Vân còn xin lại số điện thoại của các đơn vị có những mặt hàng mình yêu thích để đặt hàng khi cần thiết. Chị Vân cho biết: “Năm ngoái tôi cũng có tham gia hội chợ giới thiệu sản phẩm do Hội LHPN tỉnh tổ chức. Tin tưởng sản phẩm từ dịp đó, nên năm nay tôi quyết định xin số điện thoại để chủ động đặt hàng khi cần”.

Gian hàng sản phẩm đặc sản của 2 huyện núi Nam Đông, A Lưới với những sản phẩm như măng rừng, bắp chuối rừng, ổi, chuối tiêu, thịt bò và các sản phẩm bánh tráng, bánh đa của Hội LHPN thị xã Hương Trà, Hương Thủy được khách hàng ghé rất đông. Chị Lê Thị Quỳnh Tường, Chủ tịch Hội LHPN huyện A Lưới biết, qua một buổi trưng bày, nhiều sản phẩm như măng rừng của xã Hồng Kim, rau của xã A Ngo... đã bán với số lượng nhiều hơn dự kiến. "Tôi rất vui vì thông qua ngày hội này, chúng tôi có thêm cơ hội để đưa các sản phẩm đặc sản của bà con miền núi đến xa hơn với người tiêu dùng", chị Tường chia sẻ.

Theo bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh: Tất cả các sản phẩm, các mặt hàng được trung bày tại hội chợ đều là những mặt hàng sạch, an toàn, thân thiện với môi trường từ các hợp tác xã do phụ nữ làm chủ, các tổ liên kết và các cơ sở sản xuất của chị em phụ nữ, đoàn viên thanh niên.

Gian hàng của phụ nữ A Lưới thu hút nhiều người mua

Chia sẻ về Ngày hội “Phụ nữ - Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp” mà Hội LHPN tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức, bà Trần Thị Kim Loan, Chủ tịch Hội nhấn mạnh: “Đây là dịp để các cơ sở, các nhà sản xuất giao lưu, học hỏi kiến thức khởi nghiệp thành công và cơ hội hợp tác, liên kết sản xuất, kinh doanh giữa các doanh nghiệp, tổ liên kết, hợp tác để xây dựng cộng đồng khởi nghiệp mạnh, đóng góp cho phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Qua đó, lan toả tinh thần khởi nghiệp sáng tạo trong toàn xã hội”.  

Phát biểu tại lễ khai mạc ngày hội, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Hiện nay,  Thừa Thiên Huế đang đặc biệt quan tâm và triển khai đồng loạt các nhiệm vụ, giải pháp với mục tiêu thúc đẩy hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp và hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, trong đó chú trọng đến vấn đề phụ nữ, thanh niên sáng tạo khởi nghiệp. Ngày hội "Phụ nữ -Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp" là một trong những hoạt động cụ thể hóa các nhiệm vụ triển khai các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp của tỉnh. 

Dịp này, bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Kim Oanh đã trao tặng cho Quỹ khởi nghiệp của Đoàn Thanh niên và Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế 1 tỷ đồng. Trong đó, trao tặng 750 triệu đồng hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp cho Đoàn Thanh niên quản lý; 250 triệu đồng hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp cho Hội LHPN tỉnh quản lý.

Ngày hội “Phụ nữ - Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp” sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 29-30/6/2019 với nhiều hoạt động: chương trình tư vấn khởi nghiệp; tuyên dương phụ nữ - thanh niên khởi nghiệp xuất sắc; giao lưu với các doanh nhân khởi nghiệp tiêu biểu; tuần hành, truyền thông lưu động với chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”...

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội STEM cấp tiểu học

Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày hội STEM cấp tiểu học năm học 2023-2024 với chủ đề “Đẩy mạnh giáo dục STEM thông qua bài học STEM trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học”.

Ngày hội STEM cấp tiểu học
Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy

TIN MỚI

Return to top