ClockThứ Sáu, 10/06/2016 12:42

Kết thúc phần 1 kỳ thi tuyển sinh lớp 10: "Kẻ cười người than"

TTH.VN - Hôm nay (10/6), tại các hội đồng thi tuyển sinh lớp 10, thí sinh bước vào buổi thi thứ 3 môn ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm.

Thí sinh môn thi ngoại ngữ với nhiều tâm trạng

Đúng 9 h15 phút, khi tiếng trống báo hiệu hết giờ tại Hội đồng thi đặt tại Trường THCS Phạm Văn Đồng vang lên, nhiều thí sinh rời khỏi phòng thi với những biểu cảm khác nhau khi nghe phụ huynh hỏi đề dễ hay khó.

Thảo luận đề sau giờ thi

Chị Nguyễn Thị Hằng (Phú An, Phú Vang), phụ huynh em Nguyễn Thị Bích Vân, thí sinh tại Hội đồng thi Phạm Văn Đồng cho biết: “Hôm qua, sau khi hoàn tất hai bài thi, Vân tỏ ra yên tâm, nhưng hôm nay, môn Anh văn là môn Vân hơi sợ…”.

Tuy nhiên, khi hỏi Hồng Yến (học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng), thí sinh vừa rời Hội đồng thi Hai Bà Trưng ra thì Yến trả lời khá tự tin “Dễ hơn em tưởng, chỉ sợ “xui" thôi” và cười tươi tắn như "phần thắng" đã nằm trong tay.

Với các em thí sinh thi chuyên, tuy không quá khó nhưng nhiều em vẫn tỏ ra e dè, vì dẫu sao, nếu không qua được ba bài thi đầu thì có đạt điểm cao ở môn chuyên các em cũng không có cơ hội học các trường tốp trên chứ không nói đến Quốc Học.

Theo lịch, ngay sau buổi thi môn ngoại ngữ kết thúc, các bài thi sẽ được đưa về Hội đồng chấm đề.

Cách tính điểm tuyển sinh các trường không chuyên

Với hình thức tuyển sinh gồm hai phần xét và thi, điểm bài thi là tổng điểm thành phần của từng câu trong đề thi, theo thang từ 0 đến 10, trong đó điểm lẻ đến 0,25.

Phần hai là điểm xét, điểm tính theo kết quả rèn luyện và học tập bốn năm ở bậc THCS.  Hạnh kiểm tốt, học lực giỏi: 5 điểm. Hạnh kiểm khá, học lực giỏi hoặc ngược lại: 4,5 điểm. Hạnh kiểm khá, học lực khá: 4 điểm. Hạnh kiểm trung bình, học lực giỏi hoặc ngược lại: 3,5 điểm. Hạnh kiểm khá, học lực trung bình hoặc hạnh kiểm trung bình, học lực khá:3 điểm. Các trường hợp còn lại: 2,5 điểm.

Điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên, khuyến khích không quá 6 điểm. Con liệt sĩ, bệnh binh mất sức lao động từ 81% trở lên, con người được cấp “Giấy chứng nhận hưởng chính sách như thương binh… mất khả năng lao động 81% trở lên được cộng 3 điểm. Con Anh hùng các lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động; con Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các đối tượng như trên nhưng mức mất  sức lao động dưới 81% được cộng 2 điểm.

Những thí sinh có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số, bản thân là người dân tộc thiểu số, người đang học tập, sinh sống ở vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn được cộng 1 điểm.

Thí sinh đạt giải HSG (giải nhất cộng 2 điểm, giải nhì cộng 1,5 điểm, giải ba cộng 1 điểm) các môn văn hoá cấp tỉnh. Đạt giải cá nhân hoặc đồng đội trong các cuộc thi do ngành phối hợp với tỉnh tổ chức được cộng theo huy chương (vàng 2 điểm, bạc 1,5 điểm, đồng 1 điểm).

Giấy chứng nhận nghề phổ thông được cộng (loại giỏi 1,5 loại khá 1 loại trung bình 0,5 điểm).

Điểm xét đậu vào THPT dựa trên tổng điểm  hai bài thi toán, văn nhân đôi cộng điểm ngoại ngữ (không có bài thi nào 0 điểm) và điểm rèn luyện 4 năm cộng điểm ưu tiên khuyến khích.

Căn cứ vào điểm xét tuyển, Hội đồng tuyển sinh sẽ xét nguyện vọng 1 trước, nguyện vọng 2 sau. Sau khi xét, những thí sinh không trúng tuyển được nộp hồ sơ vào các trường tuyển sinh theo phương thức xét tuyển trong cùng khu vực tuyển sinh nếu còn chỉ tiêu.

 

Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI

Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là những từ khóa đắt giá của mùa tuyển sinh năm nay. Vậy làm thế nào để thí sinh chọn ngành học phù hợp với năng lực? Các chuyên gia thuộc top đầu các trường đào tạo những ngành này đã có phân tích xu hướng chọn ngành, trường phù hợp cho thí sinh.

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI
Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin
Return to top