ClockThứ Tư, 25/05/2016 13:47

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 10

Sáng 25/5, Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước thành viên ASEAN lần thứ 10 (ADMM 10) chính thức diễn ra tại thủ đô Viantiane, Lào.

Không đạt được thỏa thuận về vấn đề Biển ĐôngASEAN xúc tiến thiết lập “đường dây nóng” về quốc phòng

Đoàn đại biểu Quân sự cấp cao Việt Nam dự hội nghị. Ảnh: Nguyễn Chiến/TTXVN

Phát biểu khai mạc hội nghi, Bộ trưởng Quốc phòng Lào, Chủ tịch ADMM 10, Thượng tướng Chansamone Channhalat cho biết Hội nghị lần này diễn ra sau khi ký kết Tuyên bố Kuala Lumpur về thành lập Cộng đồng ASEAN, và Tuyên bố Kuala Lumpur ASEAN năm 2025: Cùng vững vàng tiến bước.

Thượng tướng Chansamone Channhalat nhấn mạnh trước tình hình khu vực và thế giới có nhiều thay đổi phức tạp và thách thức, ADMM cần tăng cường năng lực, đoàn kết và thống nhất; đồng thời cũng cần nâng cao vai trò của ADMM trong việc giải quyết các thách thức an ninh một cách hiệu quả và kịp thời.

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Nguyễn Chiến/TTXVN

Chủ đề của Hội nghị ADMM năm nay là “Tăng cường hợp tác quốc phòng vì một cộng đồng ASEAN năng động,” phù hợp với mục tiêu thúc đẩy các cam kết, sức mạnh, đoàn kết và thống nhất của ASEAN theo phương châm “Một tầm nhìn, Một bản sắc, Một cộng đồng” và cũng nhằm tăng cường hợp tác quốc phòng và an ninh thực chất trong khuôn khổ ADMM đối phó với các thách thức an ninh phi truyền thống ở khu vực và thế giới.

Theo chương trình nghị sự, các đại biểu sẽ trao đổi về tình hình an ninh khu vực và quốc tế, thông qua một số tài liệu hợp tác trong khuôn khổ ADMM và thông qua Tuyên bố chung của hội nghị. Hội nghị sẽ bế mạc vào chiều nay 25/5./.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên bố chung Việt Nam - Trung Quốc

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân đã thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 12 đến ngày 13 tháng 12 năm 2023.

Tuyên bố chung Việt Nam - Trung Quốc
Nhật Bản và ASEAN dự kiến sẽ nhất trí về các vấn đề hợp tác mới

Hãng tin Japan Times cập nhật, nhiều khả năng trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh diễn ra vào cuối tháng này, các nhà lãnh đạo Nhật Bản và ASEAN có thể sẽ nhất trí theo đuổi mục tiêu một thế giới không có vũ khí hạt nhân và tăng cường hợp tác về chuỗi cung ứng và số hóa.

Nhật Bản và ASEAN dự kiến sẽ nhất trí về các vấn đề hợp tác mới
Nâng quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Thủ tướng Kishida đã nhất trí ra Tuyên bố chung về việc nâng cấp quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên “Đối tác Chiến lược toàn diện vì Hoà bình và Thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới” tại cuộc hội đàm vào ngày 27/11/2023, qua đó khẳng định mong muốn của hai nước cùng thúc đẩy quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực lên tầm cao mới và mở rộng sang những lĩnh vực hợp tác mới.

Nâng quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng
APEC 2023:
Các Bộ trưởng APEC ra tuyên bố chung

Các bộ trưởng từ 21 nền kinh tế thành viên Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) vừa cùng nhau bế mạc Hội nghị Bộ trưởng APEC 2023 diễn ra tại San Francisco. Tại đây, các bộ trưởng đã ban hành một tuyên bố chung nhằm thúc đẩy hơn nữa một khu vực APEC kết nối, truyền cảm hứng cho sự đổi mới và bền vững, cũng như thúc đẩy một châu Á - Thái Bình Dương hoà nhập.

Các Bộ trưởng APEC ra tuyên bố chung
Return to top