ClockChủ Nhật, 29/03/2015 17:07

Khánh kiệt vì con thơ bị bệnh ung thư

TTH - Mới 6 tuổi rưỡi, nhưng hơn 4 năm qua, bé Hoàng Lê Thùy Trang (thôn Hà Lạt, xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền) phải chống chọi với những đơn đau của căn bệnh ung thư máu. Ba mẹ Trang khánh kiệt, phải ở tạm nhà hàng xóm.

Đứa trẻ bất hạnh

Trên giường bệnh số 23, phòng 404, Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Trung ương Huế, bé Hoàng Lê Thùy Trang nằm thiêm thiếp. Cánh tay nhỏ xíu với những mảng bầm tím vì vô số lần kim tiêm chọc tìm ven. Đau đớn hằn lên gương mặt tuổi thơ. Bất chợt, người bé run bần bật từng cơn. Cả ba và mẹ vội vàng giữ chặt con. Lát sau, bé cầm tay mẹ đặt hết chỗ này đến chỗ khác trên bụng trướng to mếu máo khóc: “Con đau chỗ ni, chỗ ni. Đau. Mẹ ơi... đau”... Chị Lê Thị Lài (mẹ bé Trang) liên tục xoa những chỗ con kêu đau, mắt rướm nước: “Hôm qua bé sốt dữ quá, lên cơn co giật, nửa đêm lại phải vào phòng cấp cứu, mới ra lúc nãy. Ban ngày chồng tui về đi làm thuê, nhưng hôm nào con bệnh quá nặng, anh ở lại bệnh viện để cùng túc trực…”

Cháu Trang bị ung thư máu, bụng trướng to vì chứng gan, lách lớn, mếu máo khóc vì những cơn đau

Câu chuyện bất hạnh của gia đình chị Lê Thị Lài (27 tuổi), anh Hoàng Tuấn (36 tuổi) bắt đầu cách đây 4 năm rưỡi. Lúc đó, anh Tuấn, chị Lài cùng hai con nhỏ là bé Trang (2 tuổi) và cậu em út (7 tháng tuổi) đang thuê phòng trọ, mưu sinh ở TP Hồ Chí Minh. Ban đầu thấy con sốt, vợ chồng anh Tuấn đưa bé đến Bệnh viện Nhi Đồng 1. Các bác sĩ chẩn đoán nhiễm trùng máu, bé Trang được điều trị suốt 1 năm ròng. Qua xét nghiệm, thấy tiểu cầu giảm, bệnh viện phát hiện cháu bị ung thư máu. Đều làm thuê, bao nhiêu tiền chắt chiu dành dụm, vợ chồng anh Tuấn dốc hết để theo con 1 năm ròng tại bệnh viện. “Nghe tin cháu bị ung thư máu, vợ chồng tôi suy sụp. Vừa thương con phải chịu đựng đau đớn, vừa không biết kiếm đâu ra tiền, đành dắt díu nhau về quê, nương nhờ sự giúp đỡ của bà con họ hàng. Việc điều trị ở quê nhà cũng thuận tiện hơn”, anh Tuấn tâm sự.

Cháu bé bất hạnh rất cần được các tấm lòng hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ để có điều kiện tiếp tục điều trị căn bệnh ung thư máu hiểm nghèo. Mọi sự hỗ trợ xin gửi về anh Hoàng Tuấn, chị Lê Thị Lài (thôn Hà Lạt, xã Quảng Lợi, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, ĐT: 0163.617.2349 (chị Lài) 0966519596 (anh Tuấn) hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, Huế.

Ba mẹ anh Tuấn thế chấp nhà vay tiền chữa bệnh cho con, bà con họ hàng cho mượn thêm không lấy lãi. Nhưng những khoản tiền đó nhanh chóng trôi vèo khi bé Trang nằm suốt 2 năm tại Bệnh viện Trung ương Huế, phải truyền hóa chất và cần tiếp tiểu cầu liên tục. Người thân cho không đủ, phải mua. Mỗi ngày tiền chi phí cho thuốc men…khoảng 1,5 triệu đồng. Trong lúc người vợ túc trực bên con, một mình người chồng làm thuê, cố lắm thu nhập cũng chỉ tầm 180 nghìn đồng/ngày. “Suốt 2 năm liền như vậy, bệnh cháu đỡ nên được cho ra viện, mỗi tháng tái khám một lần. Nhưng được 1 năm thì bệnh tái phát nặng, nằm viện lại 6 tháng nay rồi. Số nợ của gia đình tui bây giờ đã “đội” lên cả trăm triệu đồng. Điều tui lo lắng nhất là không biết thời gian tới sẽ xoay xở ra sao để cầm cự cho con”, anh Tuấn mếu máo.

Tuyệt vọng    

“Lịch trình” của gia đình anh Tuấn là người mẹ ở bệnh viện với bé Trang. Con trai nhỏ nhờ ông bà nội trông nom. Ban ngày, anh đi làm thuê. Buổi tối, con bé thường sốt, đau đớn, lên cơn co giật nên xong công việc, anh Tuấn vội chạy đến bệnh viện cùng vợ túc trực bên con. Sáng ra lại đi làm. Cứ như vậy, hàng ngày người cha cuống cuồng từ bệnh viện về ngôi làng của mình cả đi lẫn về chừng 70km.

Cả ngày anh Tuấn bận đi làm thuê nên cuối chiều chúng tôi mới gặp được. Qua nhiều xã của huyện Quảng Điền mới đến xã Quảng Lợi. Căn nhà không có gì ngoài chiếc giường cũ và chiếc sập gỗ ọp ẹp. Nhà thiếu hơi người, lạnh lẽo. Anh Tuấn vừa về đến nơi, phân trần: “Ngày tui đi làm, mấy bữa cơm cả hai cha con đều ăn nhờ bên nhà ông bà nội, tối ngủ bệnh viện nên nhà cửa bụi bám.

Từng giờ, từng ngày nơm nớp lo cho sức khỏe, tính mạng của con, vợ chồng tui hầu như tuyệt vọng không còn thời gian, sức lực và tâm trí làm việc gì khác nữa”.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim

Từ nhỏ, Phan Thị Hải đã bị bệnh tim bẩm sinh. Tưởng chừng tương lai tươi đẹp của em đã được mở ra khi em được phẫu thuật đặt máy hỗ trợ nhịp tim thành công lúc 9 tuổi và trở thành cô sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Nhưng khi cuộc sống vốn dĩ trôi qua bình thường, thì sóng gió ập tới, căn bệnh tim của em lại tái phát.

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim
4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà

Khi màn đêm buông xuống, trong lúc ai nấy quây quần bên mâm cơm gia đình, thì có 4 đứa trẻ mồ côi (ở thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang), không nhà cửa, không bố, người mẹ vừa quẫn trí treo cổ tự tử, ngơ ngác trước bàn thờ mẹ bảng lảng khói hương. Chiếc bàn thờ cũng đặt nhờ trong căn nhà bé xíu của một người họ hàng.

4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà
Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc

Gia đình anh Hồ Văn Sơn là hộ nghèo của xã Lâm Đớt, huyện A Lưới. Hai vợ chồng đi làm thuê thu nhập không được ổn định. Cuộc sống khốn khó như vậy nhưng vợ chồng anh Sơn vẫn luôn cố gắng, nhất là khi cách nay 2 năm chị sinh hạ được một bé trai. Đặt tên con là Hồ Thanh Phúc với mong muốn con lớn lên may mắn…

Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc
Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ

Theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi đến thăm gia đình cháu Nguyễn Đoàn Lan Anh (SN 2002) - sinh viên năm 3 Trường đại học Ngoại ngữ Huế, ở tổ dân phố Trạch Thượng 2, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế), một gia đình có hoàn cảnh thật đáng thương.

Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ
Return to top