ClockThứ Sáu, 31/01/2020 14:23

Khi cả hệ thống chính trị vào cuộc

TTH - Thuận Lộc là một trong 4 phường nội thành có số dân phải di dời ra khỏi khu vực I Kinh thành Huế (đợt 1) nhiều nhất TP. Huế với 280 hộ. Đến nay, 100% số hộ chấp hành nghiêm túc các quy định di dân, trong đó có 10 hộ bàn giao mặt bằng trước thời hạn. Điều này khẳng định sự lãnh, chỉ đạo xuyên suốt và hiệu quả của Đảng bộ phường.

Xây dựng Trường mầm non Hương Sơ cho các hộ thuộc diện di dời tại khu vực I di tích Kinh thành HuếTập trung hỗ trợ 152 hộ khó khăn thuộc dự án Di dời dân cư khu vực I Kinh thành Huế

Các hộ dân phấn khởi xem kết quả bốc thăm nhận đất

Chiều 20/1, gia đình ông, bà Nguyễn Nhàn - Trương Thị Lũy trú tại 9/180 đường Xuân 68, phường Thuận Lộc không giấu được niềm vui khi được tự tay lựa chọn lô đất - nơi mà ông bà sẽ gắn bó suốt đời sau khi di dời ra nơi ở mới tại khu tái định cư (TĐC) phía bắc phường Hương Sơ.

Ông Nguyễn Nhàn chia sẻ: “Sau khi có quyết định di dời, lãnh đạo phường, bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố thường xuyên đến hướng dẫn thủ tục, vận động bàn giao mặt bằng để hưởng các chính sách ưu đãi của Nhà nước, đồng thời được chọn đất TĐC thay vì phải bốc thăm, nên gia đình tôi quyết định bàn giao mặt bằng trước thời hạn. Hôm nay được nhận đất theo ý mình, chúng tôi rất vui ”.

Năm 2019, Đảng bộ phường Thuận Lộc huy động cả hệ thống chính trị và từ lãnh đạo đến đảng viên, lực lượng dân quân tự vệ và đoàn viên thanh niên tích cực tham gia công tác di dời dân cư trên địa bàn. Ngay từ đầu năm, phường đã phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Huế triển khai công tác kiểm kê, đo đạc, xác định nguồn gốc để bồi thường TĐC cho các hộ khu vực Thượng Thành, đồng thời tiến hành kiểm kê, đo đạc khu vực Eo Bầu. Đến nay, công tác di dân đã cơ bản hoàn thành, các hộ dân đã nhận thông báo nhận tiền đền bù tài sản trên đất, bốc thăm đất TĐC.

Theo Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Huế Nguyễn Anh Tuấn, dự án di dời dân cư ra khỏi khu vực I Kinh thành Huế (đợt 1) có gần 400 hộ, trong đó có 78 hộ nghèo được Nhà nước hỗ trợ xây dựng nhà ở theo hình thức "chìa khóa trao tay", còn lại 318 hộ nhận đất và bốc thăm trong 2 ngày 20, 21/1. Trong số này, có 15 hộ bàn giao mặt bằng trước thời hạn quy định nên được quyền lựa chọn đất TĐC, riêng phường Thuận Lộc có tới 10 hộ bàn giao sớm. Đây là kết quả của quá trình tuyên truyền, vận động của lãnh đạo phường, các bí thư chi bộ và tổ trưởng tổ dân phố cùng với sự đồng thuận, đồng lòng của người dân, góp phần cùng với thành phố hoàn thành kế hoạch di dân đợt 1 theo đúng kế hoạch.

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Thuận Lộc Phan Thị Cúc cho rằng, để thực hiện tốt chủ trương di dời dân cư của thành phố, Đảng ủy đã tổ chức nhiều cuộc họp bàn, đưa ra các nghị quyết, đồng thời thành lập tổ dân vận cơ sở, gồm bí thư chi bộ, tổ trưởng các tổ dân phố và giao trách nhiệm cho các đoàn thể tuyên truyền đến các hộ dân thuộc diện di dời. Vì vậy, dù số hộ dân di dời nhiều nhất thành phố song đến nay trên địa bàn chưa có đơn thư khiếu kiện, bà con chấp hành công tác di dời với tinh thần vui tươi, phấn khởi.

Cũng theo bà Cúc, để động viên tinh thần các hộ dân thuộc diện di dời và các hộ nghèo trên địa bàn, phường đã liên hệ với các doanh nghiệp, tổ chức từ thiện tài trợ trên 100 triệu đồng tặng quà tết cho người dân, đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thực hiện công tác di dân đợt 2 trong thời gian tới. 

Bài, ảnh: Khánh Thư

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện

Theo dự báo, năm nay, nắng nóng có khả năng đến sớm và xuất hiện nhiều hơn, gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm, kéo theo nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng đột biến, nguy cơ cháy, nổ đường dây đối với hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện thiếu an toàn trong khu dân cư.

Phòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện
Bệnh viện Trung ương Huế kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và khai trương máy xạ trị gia tốc

Chiều 27/2, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Tham dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn; TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương; Nguyễn Nam Tiến, UVTVTU, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành…

Bệnh viện Trung ương Huế kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và khai trương máy xạ trị gia tốc
Return to top