ClockThứ Năm, 21/03/2019 14:15

Khó chấp nhận

TTH - Quốc lộ IA đoạn ngang qua thị trấn Phú Bài gần lối vào sân bay, tất cả các loại phương tiện bỗng đều giảm tốc độ và di chuyển một cách đầy cảnh giác. Người mới tập tễnh cầm vô lăng như tôi lại càng phải “rón rén”.

3 phường thua... bầy bò?!!Bò thả rong cản trở giao thôngNạn trâu, bò thả rông trên đường: Ngao ngánBò rông gây họa

Lý do?

Bò!

Cả một bầy bò to nhỏ lớn bé đến trên một tá nhẩn nha gặm cỏ và… ngắm cảnh ngay giữa dải phân cách đường Quốc lộ IA. Chốc chốc lại có thêm một chú lù lù xuất hiện từ bãi cỏ phía đường xe lửa hiên ngang qua đường để cùng nhập bọn. Tôi dừng xe vừa để nghỉ ngơi và cũng là để quan sát “hành tung” lũ bò xem thế nào. Thấy chúng điềm nhiên vặt hoa lá ở dải phân cách ăn tự nhiên một cách… như bò, chán chê lại di chuyển sang dải phân cách khác, hoặc băng đường vào vặt lá ở dọc vệ đường. Tuyệt nhiên chẳng thấy có người chăn dắt.

Đàn bò nhẩn nha ngay giữa dải phân cách

Đã có không ít tai nạn giao thông chết người có nguyên nhân từ trâu bò thả rông hoặc do người chủ chăn dắt chủ quan, cẩu thả gây ra. Mới đây nhất, một người đàn ông 37 tuổi đã phải bán gần hết bầy bò để bồi thường và còn bị Toà án Nhân dân TP. Huế tuyên phạt án tù do dắt bò vào làn xe cơ giới gây tai nạn chết người. Nói như vậy để thấy việc cả bầy bỏ hơn chục con nghênh ngang ở vị trí trọng điểm của cửa ngõ phía nam TP. Huế, nơi ngày ngày đón/ đưa rất nhiều đoàn khách trong và ngoài nước đến thăm Huế; nơi có mật độ giao thông dày đặc nhất trong tất cả các tuyến đường là điều không thể chấp nhận được, kể cả về mặt an toàn giao thông lẫn mỹ quan đô thị. Rất mong chính quyền địa phương nghiêm khắc chấn chỉnh tình trạng này.

Bài, ảnh: Thượng Bích

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam

Theo các quy hoạch chiến lược của tỉnh, huyện Phú Lộc trở thành cụm động lực tăng trưởng phía nam; trong đó xã Lộc Sơn nằm cửa ngõ phía bắc huyện đang phấn đấu trở thành đô thị loại V, góp phần quan trọng cho sự thành công trên.

Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam
Đừng nhanh vài phút… mà khổ nhiều người

Ngày nào đi đón con ở Trường tiểu học Trần Quốc Toản, phường Đông Ba, TP. Huế tôi cũng chứng kiến rất nhiều người cố tình đi ngược chiều tại cửa Thượng Tứ. Đây không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật, mà còn gây nguy hiểm cho bản thân và cả người đi đường.

Đừng nhanh vài phút… mà khổ nhiều người
Xây dựng môi trường giao thông an toàn, văn minh

Chương trình “An toàn giao thông – Kết nối cộng đồng” do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra tối 1/12. Đông đảo đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và người dân trên địa bàn quan tâm sự kiện này.

Xây dựng môi trường giao thông an toàn, văn minh
Lập 4 đoàn kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô

Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Kế hoạch số 12882/KH – BGTVT về tổ chức kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Theo đó, Bộ thành lập 4 đoàn kiểm tra về quản lý nhà nước của Sở Giao thông Vận tải đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Lập 4 đoàn kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô
Hơn cả sự lãng phí!

Ngày ngày trên các cung đường, thấy xe khách, xe tải đua nhau ào ào phóng, ào ào vượt, cảm giác rất bất an, nghĩ, chạy kiểu ấy thế nào có ngày cũng… chết. Mà đúng là chết thật! Rất nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra, làm nhiều người chết, nhiều phương tiện hư hỏng nặng, khiến giao thông ách tắc trong nhiều giờ…

Hơn cả sự lãng phí
Return to top