ClockThứ Bảy, 26/12/2020 10:46

Khó khăn dồn dập, gia đình Huy rơi vào cảnh túng quẫn

TTH - Trên địa bàn thôn Triều Sơn Nam, xã Hương Vinh, thị xã Hương Trà có một gia đình đang rơi vào quẩn bách. Người vợ mất cách đây 4 năm vì bệnh, nay chồng lại bị “K” phổi giai đoạn cuối. Hai người con, em út còn nhỏ, anh trai Phan Quốc Huy (SN 1996) vì thế phải bỏ học đi làm nuôi cha và em, nhưng nay Huy cũng phải nghỉ việc nuôi bệnh.

Anh Đáng cần điều trị tiếp mới giữ được tính mạngCháu Phát được hỗ trợ hơn 2 triệu đồngBa đứa trẻ mồ côi cha cần sự giúp đỡ

Ông Phan Văn Nam trên giường bệnh

Năm 2016, khi Huy đang là sinh viên năm 2 Trường cao đẳng Công nghiệp Huế thì tai họa đến với gia đình. Mẹ Huy là bà Nguyễn Thị Kim Ngọc qua đời vì bệnh ung thư não ở độ tuổi 48. Mẹ mất cũng là lúc gia đình không còn gì ngoài những khoản nợ, nhưng nỗi đau mấy cũng nguôi ngoai. Từ bỏ việc học, Huy cùng cha lao động chân tay để nuôi em ăn học. Công việc không ổn định nhưng cũng tạm đủ qua ngày, để em trai nhỏ đang là học sinh lớp 8 đến trường. Thế nhưng, từ đầu năm 2020, một tai họa khác lại ập đến gia đình khi ông Phan Văn Nam (58 tuổi), ba Huy lâm bệnh nặng phải vào điều trị tại Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Trung ương Huế vì căn bệnh ung thư phổi. Do lao lực, thiếu thốn nên khi phát hiện bệnh đã vào giai đoạn 4. Gần 1 năm nay, Huy cũng phải nghỉ việc để vào viện chăm sóc cha ốm đau. Trở thành lao động chính của gia đình từ khi mẹ mất, nay do bệnh của cha quá nặng, Huy không thể đi làm nên tình hình kinh tế gia đình kiệt quệ, không đủ ăn mong gì đến thuốc thang. Gần đây, do bệnh trở nặng và không có kinh phí điều trị nên Huy đành xin đem cha về nhà.

Mặc dù được xóm làng đùm bọc, chính quyền giúp đỡ nhưng hoàn cảnh gia đình Huy ngày càng khó khăn, trong những ngày dịch bệnh, lũ lụt rồi giá lạnh này cha con Huy thiếu thốn thực sự. Qua bài viết này, chúng tôi mong các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm giúp đỡ ông Nam, cha của Huy có được những ngày cuối yên lành; giúp Huy và em trai vượt qua nỗi đau phải nhìn người cha đau đớn trên giường bệnh trong thiếu thốn, cũng như mong em trai Huy không bị cắt ngang con đường học vấn như Huy.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Phan Quốc Huy, thôn Triều Sơn Nam, xã Hương Vinh thị xã Hương Trà. Hoặc qua Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại 0914078282. Số tài khoản Báo Thừa Thiên Huế 4011201000840 Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn-Chi nhánh Trường An, Thừa Thiên Huế.

Bài, ảnh: HƯƠNG GIANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

TIN MỚI

Return to top