ClockThứ Hai, 18/05/2015 09:52

Khôn khéo trong đấu tranh chống tội phạm

TTH - Là một trinh sát hình sự, Trung tá Phan Thế Hùng (Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh) luôn áp dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ, cương quyết khôn khéo trong đấu tranh tội phạm, dựa vào Nhân dân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Anh cùng đồng đội triệt xóa thành công nhiều nhóm tội phạm nguy hiểm, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

Trung tá Phan Thế Hùng (đứng) trao đổi cùng đồng đội trước khi phá án

Với vai trò là Đội trưởng Đội đấu tranh chống tội phạm theo tuyến địa bàn, có nhiệm vụ điều tra truy xét các vụ trọng án, các loại án diễn biến phức tạp và đấu tranh các chuyên án trinh sát, Trung tá Phan Thế Hùng cùng tập thể Đội tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiều kế hoạch đấu tranh phòng chống tội phạm của Công an tỉnh và trực tiếp đấu tranh nhiều chuyên án, điều tra truy xét thành công nhiều vụ án. Anh tâm sự, mỗi khi triển khai bất kỳ công việc nào mình luôn đặt ra yêu cầu tấn công tội phạm đến cùng. Để đạt được điều đó, anh luôn xây dựng tác phong làm việc khoa học, khôn khéo trong từng phương án, vận dụng các vấn đề tâm lý, tình cảm cũng như các điều kiện, hoàn cảnh khách quan khác vào đấu tranh chống tội phạm nên trong rất nhiều trường hợp anh đã thuyết phục được các đối tượng ngoan cố khai báo thành khẩn.  

Một trong những chuyên án Trung tá Phan Thế Hùng tham gia đấu tranh đạt hiệu quả cao là bắt giữ nhóm trộm xe máy liên tỉnh do Lưu Quốc Kỳ, trú tại xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc cầm đầu.Vào thời điểm tháng 7-8/2014, trên địa bàn tỉnh liên tục xảy ra các vụ trộm các loại xe máy đắt tiền. Qua xác minh, anh và các lực lượng tham gia đấu tranh chuyên án đã phát hiện nhóm đối tượng từ miền Nam ra Huế hoạt động. Với thủ đoạn rất tinh vi, táo bạo chúng thuê hai phòng trọ ở TP Huế, sau khi trộm được xe đưa về phòng trọ cất giấu, chúng lẩn trốn về Phú Lộc để nghe ngóng tình hình. Sau khoảng từ 1 đến 2 ngày mới quay lại lấy xe máy, đón xe khách đi TP Hồ Chí Minh, đưa lên các tỉnh biên giới để đưa sang Campuchia tiêu thụ. Ngày 11/8/2014, Trung tá Hùng cùng đồng đội đã bắt giữ hai đối tượng chính trong chuyên án là Lưu Quốc Kỳ và Nguyễn Thị Tha (trú tại tỉnh An Giang). Mặc dù cơ quan công an đã có đủ tài liệu chứng minh hai đối tượng này trực tiếp trộm 3 xe máy trên địa bàn TP Huế trong ngày 10/8, nhưng Kỳ vốn là đối tượng hình sự manh động, từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản ở các tỉnh phía Nam nên ban đầu rất ngoan cố chối tội. Trung tá Phan Thế Hùng đã cùng đồng đội vừa tiếp tục củng cố chứng cứ, vừa trực tiếp tác động tâm lý, tình cảm thuyết phục Kỳ và Tha. Sau hơn một ngày đêm đấu tranh, trước thái độ kiên quyết khôn khéo của trinh sát và cán bộ điều tra, cả hai đối tượng đã phải cúi đầu nhận tội. Ban chuyên án tiếp tục bắt giữ thêm 3 đối tượng khác trong băng nhóm, làm rõ 13 vụ trộm xe máy do bọn chúng thực hiện trên địa bàn tỉnh chỉ trong vòng 1 tháng. 
Mới đây nhất, Trung tá Hùng cùng đồng đội phá thành công chuyên án 614T, bắt giữ hai vợ chồng Đào Quang Linh và Vương Thị Lộc cùng trú tại TP Huế, từng gây ra 12 vụ trộm tài sản tại huyện Phú Vang và TP Huế bằng thủ đoạn leo lầu đột nhập vào nhà dân. Đây là chuyên án Phan Thế Hùng tham gia ngay từ đầu lập án, cho đến khi phá án và bắt giữ đối tượng.
Với nhiều nỗ lực trong công tác và rèn luyện, 7 năm liền từ năm 2008 đến 2014, Trung tá Phan Thế Hùng đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, vinh dự được Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an tặng nhiều bằng khen. Anh vinh dự được Công an tỉnh đề nghị Tỉnh ủy tặng bằng khen tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 
Nhật Quang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên người lao động

Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Hương Thủy phối hợp với Công đoàn Khu kinh tế, Công nghiệp (KT,CN) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024. Hơn 400 cán bộ, đoàn viên, người lao động của LĐLĐ thị xã Hương Thủy và Công đoàn Khu KT,CN tỉnh tham gia.

Phát động tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên người lao động
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ

Sáng 26/4, nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương TP. Huế đã đến thăm, động viên các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thăm, tặng quà, tri ân các cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống
Return to top