ClockThứ Hai, 22/07/2019 21:57

Khống chế thành công vụ cháy rừng ở Phong An trong đêm

TTH.VN - Tối 22/7, một vụ cháy rừng thuộc khu vực rừng trồng keo tràm của người dân ở xã Phong An, huyện Phong Điền đã được khống chế.

Rừng thông cảnh quan bị cháy đã được khống chếCháy rừng thông tại Nghĩa trang TP. HuếTừ vụ cháy rừng thông ở Hương HồRút kinh nghiệm phòng cháy, chữa cháy rừng

Lực lượng chức năng triển khai chữa cháy tại khu vực rừng kinh tế ở Phong Điền

UBND xã Phong An cho biết, vụ cháy bắt đầu khoảng 20 giờ 30 phút tại khu vực rừng kinh tế của người dân ở thôn Phường Hóp, xã Phong An. Ngay sau đó, do thời tiết khô hanh cộng với lớp thực bì dày làm ngọn lửa nhanh chóng lan rộng ra khu vực xung quanh.

Nhận được tin báo, lực lượng Kiểm lâm huyện Phong Điền đã huy động hàng chục cán bộ phối hợp với lực lượng tại chỗ bao gồm dân quân địa phương, công an tiến hành triển khai bao vây, khống chế không cho ngọn lửa lan rộng. 2 xe bồn phun nước của lực lượng cảnh sát PCCC cũng được huy động tới hiện trường dập lửa.

Do khu vực cháy thuộc diện tích rừng kinh tế nằm khá gần khu dân cư nên việc chữa cháy được tiến hành nhanh chóng. Đến 21 giờ 30 tối cùng ngày, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế.

Thời tiết khô hanh cộng với lớp thực bì dày là "mồi lửa" gây cháy rừng kinh tế

Ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định do người dân đốt thực bì, không có người canh giữ nên để ngọn lửa lan rộng ra khu vực rừng kinh tế. Thống kê ban đầu cho thấy có khoảng 2.500m2 rừng keo tràm 2-3 năm tuổi của người dân bị ảnh hưởng.

“Những ngày qua, UBND huyện yêu cầu các địa phương phải túc trực, đề cao cảnh giác, sẵn sàng huy động nhân lực, phương tiện phòng chống cháy rừng. Huyện cũng đã chỉ đạo các UBND xã vùng gò đồi Phong An, Phong Xuân, Phong Sơn, Phong Mỹ đẩy mạnh tuyên truyền vận động, khuyến cáo bà con nâng cao cảnh giác phòng chống cháy rừng, không mang các vật dụng dễ cháy và đốt thực bì trong rừng đang khai thác”, ông Hùng nói thêm.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND thị xã Hương Trà, Ban Quản lý Rừng phòng hộ Sông Bồ tổ chức trực bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng tại đỉnh núi Hòn Vượn từ ngày 26/4 - 1/5.

Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Return to top