ClockThứ Sáu, 20/08/2021 05:30

“Cầu nối” giữa ngân hàng với người dân và doanh nghiệp

TTH - Tổ chức tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tiền tệ, tín dụng, ngân hàng trong các tầng lớp nhân dân là một trong những nội dung quan trọng trong chương trình phối hợp công tác giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Thừa Thiên Huế.

“Bà đỡ” từ nguồn vốn ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hộiPhát triển kinh tế từ nguồn vốn tín dụng chính sách

Ký kết phối hợp công tác giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ngân hàng Nhà nước

Đồng hành

Từ năm 2016 đến nay, Ban Dân vận Tỉnh ủy, các tổ chức chính trị - xã hội của các địa phương phối hợp với các chi nhánh, phòng giao dịch cùng cấp tập trung phổ biến các thủ tục, quy trình, quy định và các điều kiện về vay vốn, thế chấp vốn. NHNN chi nhánh tỉnh thường xuyên cung cấp thông tin về chính sách tiền tệ, những diễn biến mới trong hoạt động tiền tệ, ngân hàng, những đóng góp của ngành ngân hàng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần hạn chế sai lệch thông tin, giúp các tầng lớp Nhân dân hiểu rõ và tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của Nhà nước.

Đại diện NHNN chi nhánh tỉnh nhận định, với vai trò là cơ quan quản lý ngân hàng, NHNN tỉnh xây dựng phương án ứng phó trong trường hợp phải cách ly do dịch COVID-19, lên phương án đảm bảo cho các hoạt động ngân hàng liên tục, thông suốt, an ninh, an toàn trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp. Đồng thời, đã có những chỉ đạo sát sao đến các tổ chức tín dụng (TCTD) để phòng dịch hiệu quả và thực hiện tốt các chỉ đạo của NHNN Việt Nam nhằm khôi phục kinh tế.

Theo NHNN chi nhánh tỉnh, từ khi công bố dịch đến hết năm 2020, NHNN chi nhánh tỉnh đã ban hành 51 lượt văn bản liên quan đến dịch COVID-19, trong đó 20 văn bản chỉ đạo, hướng dẫn chi nhánh TCTD triển khai thực hiện và 5 văn bản triển khai trong nội bộ NHNN chi nhánh; 21 văn bản gửi các sở, ban, ngành trên địa bàn phối hợp triển khai thực hiện các chỉ đạo của NHNN Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về tháo gỡ khó khăn cho người dân, DN bị ảnh hưởng do dịch COVID-19; phối hợp tuyên truyền chính sách hỗ trợ của ngành ngân hàng…

Thi đua “dân vận khéo”

Theo ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc phụ trách NHNN chi nhánh tỉnh, NHNN chi nhánh tỉnh thường xuyên chỉ đạo các TCTD trong toàn tỉnh thực hiện các quy định về thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, phát huy hiệu quả việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại các chi nhánh trong ngân hàng. Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, rà soát, sửa đổi, bổ sung và ban hành các nội quy, quy chế, quy định, quy trình nghiệp vụ, thực hiện nghiêm túc, công khai, minh bạch trong công tác quản lý, điều hành, xây dựng môi trường làm việc văn hóa, kỷ cương và nề nếp, chỉ đạo các TCTD cải tiến và đổi mới các quy trình nghiệp vụ và ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động ngân hàng nhằm nâng cao hiệu quả công tác.

Thông qua các kênh thông tin và Ban Dân vận, chính quyền các cấp… NHNN thường xuyên nắm bắt tình hình và dư luận Nhân dân liên quan đến lĩnh vực tiền tệ, tín dụng và hoạt động của ngân hàng, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc của người dân và DN. Công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác dân vận ngày càng được chú trọng.

Ông Lê Việt Sỹ thông tin, năm 2021, NHNN sẽ phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy tập trung trao đổi thông tin, kịp thời phản ánh tình hình dư luận nhân dân về lĩnh vực tiền tệ, tín dụng, hoạt động của hệ thống ngân hàng và các TCTD trên địa bàn, tăng cường thu thập thông tin dư luận xã hội. Phối hợp thông tin tuyên truyền Thông tư 01, Thông tư 03 của NHNN Việt Nam, đề án thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Triển khai thực hiện công tác dân vận của hệ thống ngân hàng về tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong tình hình mới… Trao đổi cung cấp thông tin và kịp thời phản ánh tình hình dư luận nhân dân về lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng, nhất là các chính sách hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn; thực hiện NQ điều chỉnh địa giới hành chính để mở rộng TP. Huế và sáp nhập thành lập các phường thuộc TP. Huế; thực hiện chính sách tiền tệ, tín dụng, nhất là các chính sách tín dụng liên quan đến Nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc.

Bài, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Thử thách làm cho thế giới sạch hơn”

Nhằm góp phần nâng cao nâng cao ý thức bảo vệ môi trường tại địa phương, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Cuộc thi Thử thách làm cho thế giới sạch hơn trên nền tảng số Hue-S từ ngày 2 - 31/6.

“Thử thách làm cho thế giới sạch hơn”
Chuyên gia khuyến cáo người dân cần thận trọng trong mua vàng ở thời điểm này

Theo các chuyên gia kinh tế, việc Ngân hàng Nhà nước phê duyệt giá bán vàng miếng SJC ngày 3/6 ở mức 78,98 triệu đồng/lượng là động thái tích cực, hiệu quả và quyết liệt nhằm hạ thấp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới, nhưng người dân cần thận trọng trong mua vàng vì xu hướng giá có thể tiếp tục giảm.

Chuyên gia khuyến cáo người dân cần thận trọng trong mua vàng ở thời điểm này
TP. Huế triển khai gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo

Nhằm tập trung huy động các nguồn vốn, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn giải ngân các chương trình tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác góp phần vào thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV), đảm bảo an sinh xã hội, UBND TP. Huế triển khai kế hoạch gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo.

TP Huế triển khai gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top