ClockThứ Ba, 29/08/2023 05:43

Đảm bảo cung cấp điện ổn định trong các ngày lễ

TTH.VN - Nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày nên các địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động phục vụ người dân và du khách. Công ty Điện lực (PC) Thừa Thiên Huế đã triển khai phương thức vận hành lưới điện đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục.

Vệ sinh sứ cách điện bằng robot điều khiển từ xaEVN xin giãn nợ tiền mua than để đảm bảo cấp điệnĐóng điện đường dây 220kV vượt biển trên không dài nhất Đông Nam Á

PC Thừa Thiên Huế đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục trong dịp lễ Quốc khánh 2/9

Chuẩn bị vật tư, kiểm tra nguồn lưới

Để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, sản xuất kinh doanh, nhu cầu sinh hoạt, lễ hội của Nhân dân trong thời gian nghỉ lễ Quốc Khánh 02/9, PC Thừa Thiên Huế lập phương thức vận hành cũng như triển khai nhiều giải pháp. Trong đó, đơn vị chuẩn bị nguồn lưới, gồm máy phát điện, máy biến áp (MBA) lưu động, đồng thời kiểm tra các máy phát điện lưu động 100kVA, 250kVA, 550kVA, các máy phát điện công suất nhỏ và các MBA lưu động đảm bảo hoạt động tốt phục vụ cho các phụ tải ưu tiên khi có yêu cầu.

Về lưới điện, kiểm tra các trạm biến áp (TBA), như TBA 110kV, trạm trung gian, trạm cắt, tăng cường kiểm tra ngày và đêm toàn bộ các thiết bị trong trạm; chú ý các điểm tiếp xúc thanh cái, máy cắt, MBA, mức dầu và sứ MBA. Đối với TBA trung gian tiến hành đo phụ tải cao điểm, thấp điểm ngày; các TBA 35kV, 22kV thì tăng cường kiểm tra tiếp xúc MBA, tủ RMU, tiếp xúc hạ thế, đo phụ tải cao điểm và tiến hành cân pha san tải khi phụ tải không cân bằng.

Tại địa bàn TP. Huế, nơi diễn ra nhiều nhiều sự kiện mừng Quốc khánh, công ty tăng cường kiểm tra các TBA cấp điện cho các điểm vui chơi giải trí, phục vụ lễ hội, các TBA cấp điện cơ quan UBND tỉnh, Tỉnh ủy, Công an, Bệnh viện…; tại các huyện, thị xã, kiểm tra các trạm phụ tải cấp điện cho các trung tâm văn hóa, các cơ quan ban ngành của huyện và các điểm vui chơi giải trí, lễ hội.

Đối với các đường dây 110kV, tăng cường kiểm tra dọc tuyến đường dây, đặc biệt các điểm xung yếu có nguy cơ gây sự cố, phát hiện và xử lý kịp thời các hiện tượng bất thường nhằm ngăn ngừa sự cố xảy ra. Các đường dây trung, hạ thế, tăng cường kiểm tra hành lang tuyến, mương cáp ngầm, phụ kiện đường dây, các điểm đầu xuất tuyến, các vị trí đấu lèo, vị trí néo góc, cột, xà, sứ, dây dẫn, kiểm tra độ võng, tiếp địa, tiếp xúc của các thiết bị phân đoạn; tuyên truyền ngăn ngừa các hành vi bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lên đường dây gây vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

Tăng cường ứng trực xử lý sự cố

Theo lãnh đạo PC Thừa Thiên Huế, đến nay đơn vị đã triển khai thực hiện bố trí phương thức vận hành nguồn, lưới điện hợp lý đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố; ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương; chủ động làm việc với UBND tỉnh, các địa phương để nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các sự kiện, đảm bảo cung cấp điện ổn định và đảm bảo thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong các ngày lễ.

Ngoài ra, công ty không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng trong ngày lễ Quốc khánh 2/9, trừ trường hợp xử lý sự cố; xem xét bố trí máy phát điện Diesel dự phòng; bố trí người trực tại các TBA 110kV cấp điện cho các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá lớn trên địa bàn.

Nhiệm vụ quan trọng nữa mà PC Thừa Thiên Huế chú trọng, đó là tổ chức trực tăng cường đối với lãnh đạo, trực tổ thao tác lưu động, trực vận hành, sửa chữa điện, trực xử lý sự cố hệ thống mạng viễn thông dùng riêng trong các ngày nghỉ lễ; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố. Trung tâm Chăm sóc khách hàng tăng cường lực lượng trực tổng đài để tiếp nhận và xử lý tốt các thông tin liên quan đến việc cung cấp điện trên địa bàn, trả lời kịp thời cho khách hàng trong các ngày nghỉ lễ.

“PC Thừa Thiên Huế đã và đang tích cực thực hiện mọi biện pháp để đảm bảo cung cấp điện ổn định và an toàn cho dịp lễ Quốc khánh. Vì vậy, công ty cũng khuyến cáo khách hàng, nếu  gia đình du lịch trong kỳ nghỉ lễ, nên chú ý tắt nguồn điện của các thiết bị điện không sử dụng, tránh nguy cơ xảy ra sự cố cháy nổ do chạm chập điện,  tránh lãng phí điện năng khi không sử dụng”, lãnh đạo đơn vị cho hay.                            

Bài, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5

Nhằm đảm bảo cấp điện trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5 tới, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban chức năng, các đơn vị trực thuộc thực triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất kinh doanh, nhu cầu sinh hoạt, lễ hội của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30 4 và 1 5
Đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định dịp tết

Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng điện khá lớn nên Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc thực hiện đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất, kinh doanh cũng như nhu cầu sinh hoạt, vui chơi của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định dịp tết

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top