ClockThứ Bảy, 13/11/2021 15:12

Quản lý tốt chất lượng là cách xây dựng thương hiệu hiệu quả

TTH.VN - “Quản lý sản xuất hiệu quả và vai trò của đảm bảo chất lượng trong kinh doanh” là nội dung buổi OPENTALK 12 do Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế tổ chức trực tuyến trong ngày 13/11.

Thương hiệu Vina LNK – Hành trình kiến tạo cuộc sống của bạnDoanh nghiệp của Thụy Sĩ rất quan tâm đến Việt NamGiá xăng dầu tăng, doanh nghiệp vận tải thêm khó

Buổi OPENTALK 12 được tổ chức trực tuyến

Tham gia buổi OPENTALK 12, các doanh nghiệp được ông Huỳnh Tùng, chuyên gia quản lý sản xuất, thành viên Engineers Australia chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức cần có khi ứng dụng quy trình sản xuất nhằm đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Theo ông Huỳnh Tùng, quản lý chất lượng đóng vai trò hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Vì thế, đảm bảo, cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ nhằm thỏa mãn nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng là một nhiệm vụ quan trọng thiết yếu của doanh nghiệp. Việc đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, giúp gia tăng sự trung thành của khách hàng, duy trì nguồn khách hàng thường xuyên; nâng cao vị thế của doanh nghiệp trên thị trường; giảm rủi ro trách nhiệm pháp lý; xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp tham gia cũng chia sẻ những khó khăn về quản lý chất lượng trong sản xuất; kinh nghiệm trong quản lý, vận hành, công bố chất lượng sản phẩm, xây dựng quy trình nhằm hạn chế những nút thắt có thể ảnh hưởng đến chất lượng cũng như quy trình sản xuất. Từ đó có những trao đổi với chuyên gia về câu chuyện cạnh tranh trong môi trường mới, nguyên tắc nhằm đảm bảo chất lượng trong kinh doanh.

Ông Tùng cho rằng, các doanh nghiệp cần xây dựng quy trình quản lý chất lượng cho từng khâu sản xuất trong doanh nghiệp, điều này sẽ hạn chế được vấn đề thu hồi sản phẩm bởi nguồn hàng kém chất lượng. Tùy thị trường hướng đến mà doanh nghiệp có những chiến lược xây dựng quy chuẩn phù hợp, công bố chất lượng sản phẩm và giám sát chặt từng quy trình sản xuất nhằm duy trì và đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Tin, ảnh: Hoàng Anh

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều doanh nghiệp vẫn chậm đóng bảo hiểm xã hội

Tình trạng nhiều đơn vị, doanh nghiệp (DN) chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho hàng nghìn lao động với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng đã ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi người lao động (NLĐ).

Nhiều doanh nghiệp vẫn chậm đóng bảo hiểm xã hội
Hài hòa mục tiêu tăng trưởng & chất lượng tín dụng

Khó khăn kinh tế đang tạo nên áp lực không nhỏ các cho tổ chức tín dụng khi nguy cơ nợ nhóm 2 (khoản nợ được đánh giá có khả năng thu hồi đầy đủ cả nợ gốc và lãi nhưng khách hàng có dấu hiệu suy giảm khả năng trả nợ) và nợ tiềm ẩn nợ xấu tăng mạnh tạo nên những rủi ro trong an toàn hệ thống tín dụng.

Hài hòa mục tiêu tăng trưởng  chất lượng tín dụng
Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

Ngoài nâng cao chế độ lương, thưởng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã quan tâm hơn đến việc cải thiện môi trường làm việc và xây dựng các công trình phúc lợi giúp người lao động (NLĐ) yên tâm cống hiến, gắn bó lâu dài với DN.

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai
TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng
Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

TIN MỚI

Return to top