ClockThứ Tư, 26/08/2015 18:11

Doanh số thu nợ của Ngân hàng Chính sách - Xã hội tỉnh tăng 90 tỷ đồng

TTH - Báo cáo kết quả hoạt động tín dụng trong năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015 của Ngân hàng Chính sách-Xã hội (VBSP) Chi nhánh tỉnh với Đoàn giám sát của UBMTTQVN tỉnh trong sáng 26/8, Phó Giám đốc VBSP Chi nhánh tỉnh, ông Văn Đức Thọ cho hay, tăng trưởng tín dụng 6 tháng đầu năm đạt hơn 128 tỷ đồng, tăng 7,7% và đạt 60% kế hoạch năm.

Tổng dư nợ 1.800 tỷ đồng tính đến 30/6/2015. Nợ quá hạn giảm từ 1,29% đầu năm 2014 xuống còn 0,25% tính đến thời điểm hiện nay. Doanh số cho vay đạt 476 tỷ đồng, tăng 83 tỷ đồng. Doanh số thu nợ 347 tỷ đồng, tăng 90 tỷ đồng và bằng 135% so với cùng kỳ năm trước.

Lãnh đạo VBSP Chi nhánh tỉnh cũng thừa nhận, một số hộ vay còn ỷ lại, trông chờ sự hỗ trợ của Nhà nước là do công tác tuyên truyền còn hạn chế. Ngoài tuyên truyền về các chính sách, cần tăng cường tuyên truyền về trách nhiệm, nghĩa vụ của hộ vay để nâng cao hiệu quả trả nợ…

Tâm Huệ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế
“Hàng phục” hạn, mặn

Đập ngăn mặn, giữ ngọt (NMGN) Thảo Long, đập Cửa Lác và các hồ chứa lớn ra đời được ví như một kỳ tích đối với người dân toàn tỉnh khi giải quyết triệt để tình trạng xâm nhập mặn, hạn trên các dòng sông.

“Hàng phục” hạn, mặn
Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững

Các dự án (DA) nâng cấp hậu cần nghề cá, chỉnh trị cửa biển đã và đang triển khai góp phần quan trọng vào giảm thiểu bồi lắng, xâm thực cửa biển, đảm bảo giao thông đường thủy, nâng cao hiệu suất khai thác của cảng cá và khu neo đậu, tránh trú bão ở các địa phương.

Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững
Return to top