ClockThứ Năm, 12/01/2017 18:40

Huy động nguồn lực, đầu tư cơ sở vật chất cho khoa học công nghệ

TTH - Chiều 12/1, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017, tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm, như: huy động nguồn lực, từng bước đầu tư cơ sở vật chất của ngành, tạo tiền đề để sớm đưa tỉnh Thừa Thiên Huế thành trung tâm KH&CN vùng; phấn đấu số đề tài nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ từ ngân sách nhà nước được thương mại hóa đạt từ 10% trở lên.

Năm 2016, Sở KH&CN triển khai thực hiện 30 nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh, 3 dự án cấp quốc gia; cấp văn bằng bảo hộ sở hữu công nghiệp cho 47 đơn vị/120 đơn vị đăng ký, trong đó có 2 nhãn hiệu chứng nhận mà chủ sở hữu là UBND tỉnh là Bún bò Huế và Thủ công mỹ nghệ Huế.

Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần thiết điều chỉnh chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã phát sinh một số khó khăn, vướng mắc, ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân và kết quả thực hiện, do đó cần thiết phải đề xuất điều chỉnh một số nội dung tại chủ trương đầu tư chương trình.

Cần thiết điều chỉnh chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
Lĩnh vực sử dụng nhiều công nghệ trí tuệ nhân tạo có năng suất tăng vọt

Các loại hình kinh doanh có nhiều khả năng sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nhất đang chứng kiến​​sự tăng trưởng về năng suất của người lao động, nhanh hơn gần 5 lần so với các loại hình kinh doanh khác. Điều này làm tăng hy vọng thúc đẩy đối với nền kinh tế rộng lớn hơn, Công ty kiểm toán PwC cho biết trong một báo cáo được công bố ngày hôm nay (21/5).

Lĩnh vực sử dụng nhiều công nghệ trí tuệ nhân tạo có năng suất tăng vọt
Tăng cường đầu tư hạ tầng lưới điện

Đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng lưới điện; xây dựng mới, sửa chữa lưới điện đạt chuẩn tại các địa phương đang xây dựng nông thôn mới (NTM)… sẽ góp phần phát huy các lợi thế của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội.

Tăng cường đầu tư hạ tầng lưới điện

TIN MỚI

Return to top