ClockThứ Ba, 05/01/2021 14:09

Phấn đấu 100% cán bộ, công chức, viên chức thanh toán không dùng tiền mặt trên nền tảng Hue-S

TTH.VN - Theo kế hoạch của UBND tỉnh về thanh toán không dùng tiền mặt trên nền tảng Hue-S, năm 2021 phấn đấu 100% cán bộ, công chức, viên chức thanh toán không dùng tiền mặt ở các dịch vụ phổ biến.

Phấn đấu nâng tỷ lệ người nhận lương hưu qua tài khoản lên 42%Không sử dụng tiền mặt trong thu phí, lệ phí dịch vụ côngĐẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt - Bài 1: Thay đổi thói quen tiêu dùngDu lịch không dùng tiền mặtThanh toán không dùng tiền mặt giữa đại dịchChỉ thị đẩy mạnh các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt

Theo đó, việc tích hợp các dịch vụ không dùng tiền mặt trên Hue-S trên cơ sở tích hợp liên thông với các hệ thống ứng dụng ngân hàng, tổ chức tài chính tạo sự thống nhất, thuận lợi cho việc hình thành thói quen của người dân trên địa bàn tỉnh.

Triển khai hệ thống tích hợp không dùng tiền mặt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Cụ thể, phấn đấu đạt 100% cán bộ, công chức, viên chức triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trên nền tảng Hue-S trong các dịch vụ phổ biến như: thanh toán tiền điện, nước, dịch vụ viễn thông, đóng nộp các quỹ của đơn vị;

100% cơ sở giáo dục triển khai thu nộp học phí, các khoản thu, nộp hợp pháp khác trên nền tảng Hue-S; 100% đơn vị khám, chữa bệnh tuyến tỉnh chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt và khuyến khích các đơn vị còn lại;

100% Trung tâm Hành chính công cấp huyện, Bộ phận Một cửa hiện đại cấp xã đảm bảo điều kiện hạ tầng phục vụ thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công không dùng tiền mặt; 100% các điểm tham quan, di tích tại tỉnh triển khai hệ thống vé điện tử; 100% dịch vụ taxi, xe bus triển khai hệ thống thanh toán vé, phí qua hình thức QR hoặc quẹt thẻ điện tử;...

UBND tỉnh phối hợp với các tổ chức ngân hàng, tài chính, các doanh nghiệp ví điện tử tích hợp dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trên Hue-S. Hình thành công cụ thanh toán trung gian có khả năng liên kết với các dịch vụ trực tuyến của các tổ chức ngân hàng và liên kết tài khoản đảm bảo thuận tiện trong việc sử dụng.

Kế hoạch này nhằm xây dựng và hình thành thói quen, văn hóa trong giao dịch, thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh và đẩy mạnh triển khai thanh toán không dùng tiền mặt, với mục tiêu thực hiện chuyển đổi số, kinh tế số hướng đến xã hội số của tỉnh.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo đảm hoạt động thanh toán an toàn, thông suốt dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2025

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản số 10182/NHNN-TT yêu cầu các đơn vị liên quan trực thuộc, các tổ chức tín dụng, NAPAS và các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán,... triển khai một số biện pháp để bảo đảm hoạt động thanh toán diễn ra an toàn, thông suốt trong thời gian cuối năm 2024 và Tết Nguyên đán 2025.

Bảo đảm hoạt động thanh toán an toàn, thông suốt dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2025
Chạy đua cập nhật sinh trắc học: Để giao dịch ngân hàng thông suốt

Theo Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng từ ngày 1/7/2024, khách hàng muốn chuyển khoản trên 10 triệu đồng hoặc lũy kế trên 20 triệu đồng/ngày phải xác thực khuôn mặt. Thực tế, không đợi tới khi quy định về xác thực sinh trắc học (STH) này ban hành, các ngân hàng mới triển khai đến khách hàng mà trước đó, để đảm bảo an toàn và bảo mật cho các giao dịch tài chính cá nhân, nhiều ngân hàng đã áp dụng xác thực khuôn mặt sớm hơn quy định.

Chạy đua cập nhật sinh trắc học Để giao dịch ngân hàng thông suốt

TIN MỚI

Return to top