ClockThứ Sáu, 04/09/2015 15:33

Nhà đầu tư Singapore quan tâm đến các dự án cảng biển Việt Nam

TTH.VN - Tập đoàn Sebrina Holdings Ltd (Singapore) mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án xây dựng cảng biển ở Việt Nam.

Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chiều 3/9, ông Nasrat Muzayyin - Tổng giám đốc, kiêm đồng sáng lập Tập đoàn Sebrina Holdings Ltd (Singapore) bày tỏ mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa Tập đoàn và Bộ GTVT Việt Nam trong thời gian tới, đồng thời thể hiện sự quan tâm đến các dự án xây dựng cảng biển ở Việt Nam.

Ông Nasrat Muzayyin cho biết, Tập đoàn Sebrina Holdings Ltd là một doanh nghiệp mạnh về lĩnh vực năng lượng. Do đó, Tập đoàn mong muốn tìm hiểu dự án về giao thông có liên quan đến năng lượng và cảng biển ở Việt Nam.

nha dau tu singapore quan tam den cac du an cang bien viet nam hinh 0
Bộ trưởng Đinh La Thăng tiếp Tổng giám đốc Tập đoàn Sebrina Holdings Ltd.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, hiện nay Việt Nam cần phát triển đột phá nhiều lĩnh vực, trong đó hạ tầng giao thông được xem là một trong những điểm nghẽn cần phát triển nhanh trong tương lai.

Trên cơ sở đó, Bộ trưởng đánh giá cao sự quan tâm các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Tập đoàn Sebrina Holdings Ltd và cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để các nhà đầu tư có thể tiếp cận thông tin cần thiết về dự án để nghiên cứu tham gia đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông ở Việt Nam.

nha dau tu singapore quan tam den cac du an cang bien viet nam hinh 1
Bộ trưởng Đinh La Thăng chụp ảnh lưu niệm cùng với Lãnh đạo Tập đoàn Sebrina Holdings Ltd và Công ty Hanel.

Đối với vấn đề mà phía Tập đoàn trao đổi, Bộ trưởng cho rằng các dự án hạ tầng giao thông ít liên quan đến lĩnh vực năng lượng. Tuy nhiên có dự án đường thủy liên quan đến việc kết hợp giữa xây đập và phát triển thủy điện gắn với giao thông đường thủy.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng cho biết, về lĩnh vực cảng biển, hiện các cảng lớn đã đầu tư cơ bản xong. Nếu phía Tập đoàn quan tâm, Bộ GTVT có thể giới thiệu để Tập đoàn tìm hiểu về dự án cảng Vân Phong (Khánh Hòa) và một số cảng khác.

Được biết, Tập đoàn Sebrinal Holdings Ltd là một trong những nhà đầu tư chiến lược tiềm năng của Công ty TNHH Một thành viên Hanel trong việc đầu tư triển khai các dự án hạ tầng, công nghệ, tài chính tại Việt Nam./.

Theo Bộ GTVT
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế
“Hàng phục” hạn, mặn

Đập ngăn mặn, giữ ngọt (NMGN) Thảo Long, đập Cửa Lác và các hồ chứa lớn ra đời được ví như một kỳ tích đối với người dân toàn tỉnh khi giải quyết triệt để tình trạng xâm nhập mặn, hạn trên các dòng sông.

“Hàng phục” hạn, mặn
Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững

Các dự án (DA) nâng cấp hậu cần nghề cá, chỉnh trị cửa biển đã và đang triển khai góp phần quan trọng vào giảm thiểu bồi lắng, xâm thực cửa biển, đảm bảo giao thông đường thủy, nâng cao hiệu suất khai thác của cảng cá và khu neo đậu, tránh trú bão ở các địa phương.

Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững
Return to top