ClockThứ Hai, 10/01/2022 12:51

Xem doanh nghiệp và nhà đầu tư là trung tâm

TTH.VN - Đó là yêu cầu của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tại hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022 của Sở Kế hoạch và Đầu tư ngày 10/1.

'Bắt tay' với doanh nghiệp FDI để kết nối sản xuất linh phụ kiện trong nước“Tùng FoodMap” và pha gọi vốn đầu năm hơn 60 tỷ đồng

Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể xuất sắc

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, năm 2021, công tác xúc tiến đầu tư đạt được những con số khả quan, khi trong năm, UBND tỉnh đã ban hành chấp thuận chủ trương đầu tư cho 47 dự án với tổng vốn đầu tư gần 20.000 tỷ đồng. Công tác hỗ trợ doanh nghiệp cũng đạt được một số kết quả quan trọng với việc thành lập Văn phòng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; xây dựng quy trình hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện cấp phép hoạt động kinh doanh ngành nghề có điều kiện; xây dựng các bước hướng dẫn, hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp.

Tại hội nghị tổng kết, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận liên quan đến tình hình đầu tư công, những kinh nghiệm cũng như khó khăn trong tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, lập báo cáo kinh tế, xã hội cũng như các vướng mắc trong quá trình kêu gọi và cấp chủ trương đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp.

Trên cơ sở nhiệm vụ UBND tỉnh giao năm 2022, Sở tập trung xây dựng quy chế làm việc của cơ quan, không vi phạm kỷ luật và pháp luật; cải thiện chỉ số cải cách hành chính, chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở ngành; hoàn thành 100% các nhiệm vụ theo chương trình công tác của Sở năm 2022.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương biểu dương những nỗ lực của ngành Kế hoạch và Đầu tư trong năm qua. Đồng thời nhấn mạnh năm 2022, tỉnh đặt mục tiêu phấn đấu tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 6,5 - 7,5%. Đây là mục tiêu cao trong tình hình hiện nay, đòi hỏi phải có hệ thống giải pháp đồng bộ, sự nỗ lực, quyết tâm cao của tất cả các ngành, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ, tạo đà cho Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Trong đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư có vai trò là đơn vị đi đầu dẫn dắt. Vì thế, Sở cần có những đổi mới, cải tổ bộ máy điều hành để phục vụ, hỗ trợ tốt hơn nhu cầu của nhà đầu tư, doanh nghiệp và phải coi doanh nghiệp, nhà đầu tư là trung tâm.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở phải tăng cường công tác tham mưu, giám sát; sáng tạo và nhiệt huyết trong công tác phối hợp với các cơ quan ở Trung ương, các địa phương và sở ngành liên quan trong việc thực hiện các nhiệm vụ, chương trình, đề án, dự án đảm bảo triển khai hiệu quả, tiến độ theo kế hoạch đề ra. Tăng cường công tác quản lý đầu tư công, tập trung triển khai các giải pháp, chủ động tham mưu điều hành, quyết liệt đôn đốc, giám sát để đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công trên địa bàn tỉnh ngay từ những ngày đầu tháng đầu của năm 2022. Tập trung hỗ trợ triển khai các dự án ngoài ngân sách, thúc đẩy đưa các dự án trọng điểm vào hoạt động nhằm tạo động lực trong phát triển kinh tế, xã hội.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng Điền bổ sung vốn đầu tư công trung hạn hơn 72 tỷ đồng

Chiều 20/5, HĐND huyện Quảng Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 13, HĐND huyện khóa XI nhằm thông qua Nghị quyết về việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 nguồn vốn ngân sách địa phương và về việc điều chỉnh, bổ sung dự toán ngân sách Nhà nước huyện năm 2024; đồng thời, thực hiện một số quy trình về nhân sự.

Quảng Điền bổ sung vốn đầu tư công trung hạn hơn 72 tỷ đồng
Ứng dụng khoa học sắp xếp vào hoạt động kinh doanh

Ngày 18/5, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức hội thảo chuyên đề quản trị doanh nghiệp với chủ đề “Khoa học sắp xếp, bố trí không gian nhằm nâng cao hiệu quả công việc, kinh doanh”.

Ứng dụng khoa học sắp xếp vào hoạt động kinh doanh
"Định vị bản thân"

Là nội dung khóa đào tạo được Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hội Doanh nhân nữ tỉnh tổ chức sáng 18/5.

Định vị bản thân
Tổng kết dự án thí điểm phân loại rác tại nguồn tại TP.Huế

Chiều 16/5, Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ công tác xã hội Hàm Long (Trung tâm HLC) - Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tỉnh tổ chức tổng kết dự án (DA) xây dựng thí điểm mô hình phân loại rác tại nguồn (PLRTN) tại ba phường Hương Long, Thuỷ Biều, Phường Đúc (TP. Huế).

Tổng kết dự án thí điểm phân loại rác tại nguồn tại TP Huế

TIN MỚI

Return to top