ClockThứ Ba, 20/08/2019 15:32

Cháy 6 ha rừng kinh tế lúc nửa đêm

TTH.VN - Các lực lượng đã khống chế thành công ngọn lửa thiêu rụi 6 ha rừng keo lai của người dân xã Hồng Tiến (Hương Trà) lúc nửa đêm.

Cháy rừng thông trong khu huấn luyện quân sựGiúp dân dập lửa cứu rừngHuy động 1.500 người chữa cháy ở rừng thông phường An TâyCháy rừng thông cảnh quan ở phường An TâyĐã khống chế đám cháy ở Trường bắn Phú Bài

Đám cháy rừng tại chân đồi 410- Hồng Tiến lúc nửa đêm

Chiều 20/8, ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch UBND xã Hồng Tiến cho biết, hiện tại UBND xã đang phối hợp với lực lượng Công an thị xã, Hạt Kiểm lâm Hương Trà và Ban Quản lý Rừng phòng hộ sông Hương làm việc với các đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ cháy rừng xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, vào khoảng 23 giờ đêm 19/8, tại khu vực chân đồi 410 thuộc thôn 3, xã Hồng Tiến, xuất hiện đám cháy rừng. Do có gió lớn cùng với địa hình phức tạp, thời tiết hanh khô khiến ngọn lửa lan nhanh, bao trùm cả khu vực rừng kinh tế của các hộ dân.

Phát hiện đám cháy giữa đêm khuya, người dân lưu thông trên tuyến Quốc lộ 49 từ A Lưới nhanh chóng báo với cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, UBND xã Hồng Tiến đã huy động lực lượng hơn 100 người gồm công an, dân quân, thanh niên xã phối hợp với lực lượng kiểm lâm, và Ban Quản lý Rừng phòng hộ sông Hương tiến hành triển khai bao vây, khống chế không cho ngọn lửa lan rộng. Đến khoảng 5 giờ sáng ngày 20/8, đám cháy mới cơ bản được khống chế.

“Thống kê ban đầu cho thấy có 15 ha rừng bị thiệu rụi; trong đó có 6 ha rừng kinh tế keo lai từ 2-4,5 năm tuổi của 7 hộ dân bị thiệt hại hoàn toàn, còn lại là diện tích thực bì. Đây là diện tích đất rừng trước đây của Ban Quản lý Rừng phòng hộ sông Hương giao lại cho địa phương, đưa về cho các hộ dân để canh tác. Hiện tại xã đang phối hợp với các cơ quan chức năng, làm việc với các đối tượng nghi vấn liên quan đến vụ việc”, ông Hòa cho biết thêm.

Hiện trường cháy rừng tại chân đồi 410 xã Hồng Tiến trong đêm

Tin, ảnh, clip: Hà Nguyên- Nhật Quân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND thị xã Hương Trà, Ban Quản lý Rừng phòng hộ Sông Bồ tổ chức trực bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng tại đỉnh núi Hòn Vượn từ ngày 26/4 - 1/5.

Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ
Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Return to top