ClockThứ Ba, 16/11/2021 07:12

Mưa lớn những ngày tới

TTH.VN - Ngày 15/11, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết đã có thông báo cảnh báo, ứng phó với không khí lạnh tăng cường và mưa to trên địa bàn tỉnh.

Mưa lớn, cảnh báo sạt lởỨng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bãoỨng cứu kịp thời, giúp dân trong bão lũGiao thông nhiều nơi còn ngập, ách tắcCảnh báo mưa lớn trên diện rộngCảnh báo lũ lớn trên diện rộng kéo dài

Sạt lở bờ sông Bồ qua huyện Quảng Điền trong những trận mưa lũ vừa qua

Theo đó, do ảnh hưởng của không khí lạnh từ đêm 15 - 19/11, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, rải rác mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa dự báo phổ biến 100-200mm, có nơi trên 250mm.

Để chủ động ứng phó với diễn biến xấu của thời tiết, mưa to, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu các địa phương thông báo cho chủ tàu thuyền biết về diễn biến xấu của thời tiết, chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản. Quản lý chặt chẽ số ghe thuyền bãi ngang ven biển.

Chi cục Chăn nuôi & Thú y chỉ đạo các địa phương giải pháp bảo vệ, chống rét, chuẩn bị thức ăn cho các đàn gia súc, gia cầm, đề phòng các đợt rét kéo dài, nhất là các địa phương thuộc miền núi huyện Nam Đông và A Lưới.

Chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu đang thi công công trình giao thông, xây dựng, thủy lợi, thuỷ điện, công trình hạ tầng có phương án bảo vệ an toàn tuyệt đối cho cán bộ nhân viên, người lao động; khơi thông dòng chảy, đảm bảo an toàn phương tiện, thiết bị, vật tư thi công và bố trí biển báo, hướng dẫn đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đi qua khu vực hiện trường đang thi công.

Các địa phương rà soát phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, vùng ven biển, để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản và hướng dẫn người dân đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định; tổ chức lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn thường trực trong trường hợp cần thiết.

Trước đó, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có thông báo cảnh báo các vị trí có nguy cơ lũ quét, trượt lở đất đá vùng đồi núi, sạt lở bờ sông bờ biển trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có một số vùng xung yếu như Quốc lộ 49A, đèo Pê Ke, Phú Gia và khu vực bờ sông Bồ, Ô Lâu…

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa nét đẹp văn hoá truyền thống các dân tộc

“Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV, năm 2024 với sự tham gia của đông đảo quan khách, người dân đã chính thức khai mạc tối 15/5 tại không gian Quảng trường Trung tâm huyện A Lưới.

Lan tỏa nét đẹp văn hoá truyền thống các dân tộc
Sôi động ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc miền núi

Triển lãm tư liệu ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh, triển lãm tranh dân gian, lễ hội ẩm thực, thao diễn dệt Zèng, trưng bày các đặc sản của đồng bào dân tộc miền núi… nằm trong sự kiện Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ 15-2024 thu hút đông đảo người dân, du khách tham gia.

Sôi động ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc miền núi
Chỉ thị số 40: Trụ cột giảm nghèo ở A Lưới

Sau gần 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách, hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn huyện A Lưới đã có những chuyển biến, góp phần quan trọng đưa A Lưới thoát khỏi huyện nghèo.

Chỉ thị số 40 Trụ cột giảm nghèo ở A Lưới

TIN MỚI

Return to top