ClockThứ Tư, 11/10/2023 10:20

Cảnh báo ngập sâu vùng thấp trũng

TTH.VN - Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đưa ra cảnh báo trong thời gian tới, ngập lụt trên diện rộng tiếp tục diễn ra tại các vùng trũng thấp ven sông suối và các khu đô thị. Độ sâu ngập lớn nhất có nơi từ 0.5 - 0.8m, có nơi cao hơn.

Tàn dư của bão Koinu gây ra lũ lụt tại Hồng Kông (Trung Quốc)Chủ động di dời dân cư ở những vùng có nguy cơ sạt lởKhẩn trương ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất

Mưa cường suất lớn, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN cảnh báo ngập diễn ra ở vùng thấp trũng, các công trình đang thi công

Sáng 11/10, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 3 giờ (từ 1 giờ - 4 giờ ngày 11/10), khu vực Thừa Thiên Huế đã có mưa to đến rất to. Lượng mưa đo được một số trạm, như Phú Ốc 561mm, Quảng Phú 506.8mm, Thanh Lương 497mm, Cổ Bi 356mm, hồ Thọ Sơn 330mm... Mực nước lúc 4 giờ trên sông Bồ tại Phú Ốc đạt 1.94 m trên báo động (BĐ) 1 0.44m, trên sông Hương tại Kim Long ở dưới mức BĐ.

Tình trạng ngập lụt trên diện rộng tiếp tục diễn ra tại các vùng trũng thấp ven sông suối và các khu đô thị, đặc biệt là các huyện thị Phong Điền, Quảng Điền, A Lưới, Hương Trà, Hương Thủy, Phú Lộc, Phú Vang, TP. Huế. Độ sâu ngập lớn nhất có nơi từ 0.5-0.8m, có nơi cao hơn.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cảnh báo, mưa với cường độ lớn trong khoảng thời gian ngắn có khả năng gây ra sạt lở, trượt lở đất ở vùng đồi núi và ven các sông suối nhỏ ở các huyện A Lưới, Nam Đông, Phong Điền, Phú Lộc, thị xã Hương Trà.

Ngập có thể xảy ra tại các tuyến đường trũng thấp, ngầm tràn, công trình đang thi công, thoát nước kém... ảnh hưởng đến giao thông đi lại của người dân.

Ghi nhận của PV cho thấy, mưa lớn từ đêm đến rạng sáng 11/10 đã làm ngập cục bộ một số tuyến đường ở TP. Huế và một số nơi khu vực thấp trung ở Quảng Điền, Phong Điền.

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng phương án chống úng lúa đông xuân

Dự báo ngày 9/2 (30 tháng Chạp, Âm lịch), bộ phận không khí lạnh (KKL) sẽ ảnh hưởng đến Thừa Thiên Huế; vùng biển ngoài khơi của tỉnh có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động.

Sẵn sàng phương án chống úng lúa đông xuân
Return to top