ClockThứ Ba, 06/07/2021 10:50

Sắp xếp các khu vực kinh doanh, buôn bán ở một số tuyến đường

TTH.VN - Ngày 6/7, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho biết, UBND tỉnh thống nhất chủ trương thực hiện việc sắp xếp các khu vực đang kinh doanh, buôn bán ở một số tuyến đường trên địa bàn TP. Huế (ngoại trừ đường Ngô Quyền) theo phương án phù hợp gắn với việc đầu tư, cải tạo, chỉnh trang vỉa hè.

Cần giải pháp căn cơĐường thành chợCần sự quản lý phù hợp vỉa hèTrách nhiệm thuộc về Ban Quản lý chợXóa dần thói quen lấn chiếm lòng đường, vỉa hè

Lực lượng chức năng xử lý việc lấn chiếm vỉa hè

Việc sắp xếp này đảm bảo các nguyên tắc cho việc lưu thông, an toàn, trật tự giao thông, cảnh quan, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự,…; thực hiện với quy mô phù hợp, có quy chế, quy định đảm bảo tính công khai, minh bạch.

Với các đối tượng kinh doanh cần xác định khung giờ, loại hình phù hợp; đồng thời, nghiên cứu các quy định đề xuất liên quan vận hành các đoạn đường để đảm bảo hiệu quả khi khai thác nhưng vẫn tuân thủ nguyên tắc lưu thông tuyến theo yêu cầu.

UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND TP. Huế tổ chức triển khai thực hiện việc sắp xếp gắn với việc đầu tư, nâng cấp các tuyến đảm bảo cảnh quan, môi trường đô thị. Đồng thời đề nghị UBND TP. Huế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát quy hoạch, đề xuất các vị trí phù hợp để tham mưu UBND tỉnh xem xét việc hình thành các khu vực phố kinh doanh buôn bán với quy mô phù hợp…

Tin, ảnh: Ngọc Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nữ doanh nhân giỏi kinh doanh, giàu lòng nhân ái

Trong số những doanh nhân tiêu biểu của tỉnh Thừa Thiên Huế, chị Trần Thị Ngọc Yến, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Ngọc Yến là tấm gương sáng, luôn được nhắc đến ở các diễn đàn. Thành tựu mà chị gặt hái không chỉ dừng lại ở con số doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm, mà còn là những hoạt động thiện nguyện, tấm lòng luôn hướng về cộng đồng.

Nữ doanh nhân giỏi kinh doanh, giàu lòng nhân ái
Bước đệm cho thành phố trực thuộc Trung ương

Với mục tiêu từng bước hoàn thiện hạ tầng, tạo bước đệm cho thành phố trực thuộc Trung ương, TP. Huế đã và đang triển khai nhiều dự án (DA) quy mô lớn, đồng thời đẩy nhanh tiến độ các công trình kịp hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2025.

Bước đệm cho thành phố trực thuộc Trung ương
Lập lại trật tự đô thị

Là đô thị trung tâm, lưu lượng người và các phương tiện tham gia giao thông đông, đặc biệt là 3 tháng cuối năm 2024 nên TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông (TTĐT - ATGT) trên địa bàn.

Lập lại trật tự đô thị

TIN MỚI

Return to top