ClockThứ Ba, 04/12/2018 14:37

Tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam xúc tiến thương mại và đầu tư vào Nam Phi

TTH.VN - Sáng ngày 4/12, tại TP. Huế, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng (VCCI Đà Nẵng) phối hợp với Đại sứ quán Nam Phi tổ chức Hội thảo “Xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Nam Phi - Việt Nam”.

Hội nghị xúc tiến thương mại văn phòng phẩm số 1 Nhật BảnTìm hướng đi riêngTập huấn về kỹ năng xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm nông, đặc sảnNâng tầm hàng Việt: Doanh nghiệp cần thêm điều kiện phát huy nội lựcTham vấn về kết nối thị trường và xúc tiến thương mại nông lâm thủy sản

Ngài Mpetiane Kgaogelo Lekgoro - Đại sứ Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam giới thiệu thế mạnh của Nam Phi tại hội thảo

Sau 25 năm, kể từ khi Việt Nam và Nam Phi thiết lập quan hệ ngoại giao (1993), quan hệ giữa hai nước không ngừng phát triển trên nhiều lĩnh vực như thương mại, đầu tư, khoa học kỹ thuật, văn hóa, du lịch… Thương mại hai nước đã tăng từ 700 triệu USD năm 2012 lên 1,5 tỷ USD năm 2017. Nam Phi là nhà phân phối lớn của Việt Nam với các mặt hàng gỗ và các sản phẩm từ gỗ, hóa chất, chất dẻo nguyên liệu, bông sợi các loại, phân bón… Ngược lại, hàng hóa của Việt Nam xuất sang Nam Phi cũng rất đa dạng như giày dép, dệt may, cà phê, gạo, sản phẩm đá quý và kim loại quý…

Trong 5 năm qua Nam Phi đã đầu tư hơn 100 tỷ USD vào phát triển cơ sở hạ tầng và có kế hoạch đầu tư thêm 400 tỷ USD trong 15 năm tới. Đây được xem là cơ hội tốt để Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu, đặc biệt là xuất khẩu xi măng, mặt hàng Việt Nam có thế mạnh mà Nam Phi đang có nhu cầu cao.

Tham gia hội thảo có hơn 50 doanh nghiệp của Huế và Đà Nẵng

Trao đổi tại hội thảo, các đại biểu cho rằng, mặc dù hàng hóa, sản phẩm Việt Nam rất phù hợp với thị trường Nam Phi, tuy nhiên, việc thiếu thông tin, các kênh trao đổi giữa doanh nghiệp hai nước khiến cho người tiêu dùng và doanh nghiệp Nam Phi chưa biết nhiều tới hàng hóa Việt Nam và ngược lại.

Thông qua hội thảo, hai bên mong muốn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư và du lịch giữa các doanh nghiệp Việt Nam vào thị trường Nam Phi; cụ thể hơn là cơ hội để doanh nghiệp Huế tìm hiểu thị trường, đối tác, có thể bắt tay vào việc kết nối giao thương. Hai bên kỳ vọng, đến cuối năm 2019, kim ngạch thương mại giữa Nam Phi và Việt Nam tăng lên 2 tỷ USD.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đột phá trong thu hút đầu tư

Nhiều dự án nghìn tỷ, hàng chục nghìn tỷ được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đã khẳng định vị thế của Thừa Thiên Huế. Chưa bàn đến chuyện “xoay chuyển tình thế” trong việc sẽ tạo ra các giá trị cao, song các dự án đó minh chứng, tỉnh đã có bước đột phá trong thu hút đầu tư.

Đột phá trong thu hút đầu tư
Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

TIN MỚI

Return to top