ClockThứ Tư, 25/10/2023 17:20

Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên Đại học Huế

TTH.VN - “Kết nối doanh nghiệp với đội ngũ sinh viên Đại học Huế - nguồn lao động chất lượng cao” là chủ đề hội thảo do Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Đại học Huế và Hiệp hội Doanh nghiệp tổ chức chiều 25/10. Tham dự hội nghị có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cùng 50 doanh nghiệp và hơn 500 sinh viên Đại học Huế.

Lắng nghe, đồng hành tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp Giúp doanh nghiệp thay đổi tư duy kinh doanh Linh động các chương trình đào tạo gắn với nhu cầu của doanh nghiệp

Các đại biểu  lắng nghe  những chia sẻ, trao đổi của sinh viên 

 Thừa Thiên Huế được biết đến là trung tâm đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực chất lượng cao với hơn 50.000 sinh viên đang theo học, mỗi năm có hơn 10.000 sinh viên tốt nghiệp đại học. Đây là một nguồn lao động khá hùng hậu, phục vụ cho nền kinh tế Thừa Thiên Huế, khu vực miền Trung và cả nước. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn vẫn đang loay hoay tìm kiếm nguồn lao động chất lượng và có khả năng thích nghi cao. Nghịch lý này một phần được lý giải do cơ cấu nguồn lực khoa học công nghệ của hệ thống các trường trong tỉnh nghiêng hẳn về các ngành khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, thiếu những ngành có tính chất khoa học kỹ thuật, khoa học ứng dụng hoặc công nghệ. Trong khi đây là những ngành thiết yếu có thể cung cấp nguồn lực trực tiếp phục vụ cho các doanh nghiệp FDI nói riêng và doanh nghiệp dịch vụ, sản xuất, kinh doanh nói chung. Sinh viên tốt nghiệp ra trường đa số chưa có đủ kỹ năng và chuyên môn phù hợp với thực tiễn, nhu cầu của doanh nghiệp, dẫn đến vừa thừa vừa thiếu nguồn nhân lực.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, tỉnh đang trong quá trình xây dựng trở thành thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tiêu chí đặc thù, trong đó trọng tâm là các tiêu chí về văn hóa và đô thị di sản. Với định hướng này đòi hỏi các hoạt động đào tạo phải khẳng định được chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp bởi nguồn lực lao động là một trong những ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp khi lựa chọn đầu tư tại một địa phương. Đây cũng là cơ hội lớn cho các bạn sinh viên Đại học Huế trong tiếp cận việc làm.

 Nhu cầu nhân sự trong doanh nghiệp rất lớn

Hội thảo cũng lắng nghe những chia sẻ của các doanh nghiệp xung quanh yêu cầu đối với lực lượng lao động, những câu chuyện truyền cảm hứng đổi mới sáng tạo. Các bạn sinh viên cũng đã có những trao đổi với Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, các doanh nghiệp trên địa bàn về những định hướng nghề nghiệp, những kỹ năng cần được trau dồi để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp.

Tin, ảnh: Hoàng Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng khoa học sắp xếp vào hoạt động kinh doanh

Ngày 18/5, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức hội thảo chuyên đề quản trị doanh nghiệp với chủ đề “Khoa học sắp xếp, bố trí không gian nhằm nâng cao hiệu quả công việc, kinh doanh”.

Ứng dụng khoa học sắp xếp vào hoạt động kinh doanh
"Định vị bản thân"

Là nội dung khóa đào tạo được Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hội Doanh nhân nữ tỉnh tổ chức sáng 18/5.

Định vị bản thân

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top