ClockChủ Nhật, 12/10/2014 11:36

Vận động người Việt dùng hàng Việt tới 109 quốc gia, vùng lãnh thổ

TTH.VN - Hiện đã có nhiều doanh nghiệp, các công ty xuất nhập khẩu của bà con Việt kiều đang kinh doanh nhiều hàng hóa thương hiệu Việt

Theo ông Lê Bá Trình, Phó Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài đã tích cực tuyên truyền, phổ biến mục đích, ý nghĩa, nội dung Cuộc vận động tới đông đảo  bà con Việt kiều ở hơn 109 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đồng thời, phối hợp với các doanh nghiệp trong nước tham gia hội chợ, triển lãm hàng Việt ở nước ngoài, qua đó quảng bá hàng hóa sản phẩm, hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế. 

 

Cắt băng khai mạc “Hội chợ tự hào hàng Việt Nam chất lượng cao và sản phẩm truyền thống năm 2014” 

Hiện đã có nhiều doanh nghiệp, các công ty xuất nhập khẩu của bà con Việt kiều đang kinh doanh nhiều hàng hóa thương hiệu Việt phục vụ nhu cầu của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và người dân nước sở tại.

Ông Vũ Hồng Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết, để vận động người Việt dùng hàng Việt trong cộng đồng bà con người Việt Nam ở nước ngoài cần tính đến đặc thù từng địa bàn. Chẳng hạn, tại một số địa bàn mà cộng đồng còn gặp khó khăn như Lào, Campuchia, hàng hóa cần tính đến yếu tố giá cả phải phù hợp, vì phần lớn bà con đời sống không dư rả. hàng hóa hướng đến bà con người Việt cần tính đến giá cả, vì đa số bà con còn nghèo.

Hiện nay, ở một số nước, có tình trạng chỉ có một số đại lý, trung tâm phân phối hàng Việt lẻ tẻ và rời rạc. Vì thế cần nghiên cứu sách lược kinh doanh, đưa ra các đợt khuyến mãi trong tổ chức các hội chợ nhân dịp các ngày lễ nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt. Từ đó thiết lập mạng lưới phân phối hàng hóa tiêu dùng tới các địa phương để bà con người Việt có cơ hội tiếp cận với hàng Việt Nam. “Người Việt Nam yêu nước, không sính hàng ngoại nhưng vấn đề là chất lượng, do đó nên mở cuộc vận động “người sản xuất yêu người tiêu dùng Việt  Nam”.

Minh Hòa (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp sức đồng bào dân tộc thiểu số

Với mục tiêu đồng hành cùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trong hành trình thoát nghèo bền vững, thời gian qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện A Lưới thường xuyên phối hợp chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội, Tổ tiết kiệm và vay vốn chuyển tải nguồn vốn ưu đãi đến người dân để phát triển sản xuất, giải quyết việc làm. Nhờ đó, nhiều hộ đồng bào DTTS trên địa bàn huyện đã cải thiện thu nhập, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Tiếp sức đồng bào dân tộc thiểu số
Giải phóng mặt bằng phải “đi trước một bước”

Dự án thi công chậm, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công không đáp ứng được theo yêu cầu, nguyên nhân bắt nguồn từ những vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng là câu chuyện “biết rồi, khổ lắm nói mãi”. Dù vậy, vẫn chưa có một kịch bản cụ thể nào cho công tác giải phóng mặt bằng, nhất là các dự án trọng điểm nhằm giải bài toán vướng mắc trong đầu tư

Giải phóng mặt bằng phải “đi trước một bước”
Hài hòa mục tiêu tăng trưởng & chất lượng tín dụng

Khó khăn kinh tế đang tạo nên áp lực không nhỏ các cho tổ chức tín dụng khi nguy cơ nợ nhóm 2 (khoản nợ được đánh giá có khả năng thu hồi đầy đủ cả nợ gốc và lãi nhưng khách hàng có dấu hiệu suy giảm khả năng trả nợ) và nợ tiềm ẩn nợ xấu tăng mạnh tạo nên những rủi ro trong an toàn hệ thống tín dụng.

Hài hòa mục tiêu tăng trưởng  chất lượng tín dụng
Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung: Cần không gian đúng nghĩa

Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung (gọi tắt Bảo tàng) được thành lập từ năm 2009 và chính thức mở cửa không gian trưng bày mẫu vật từ năm 2020. Tuy còn "sơ khởi", nhưng các khu trưng bày của Bảo tàng đã thu hút nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giới trẻ đam mê đến tìm hiểu, trải nghiệm về bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học.

Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung Cần không gian đúng nghĩa
Return to top