ClockThứ Năm, 05/04/2012 02:53

Bộ GTVT đề nghị triển khai tàu điện một ray

TTH - Bộ GTVT vừa đề nghị UBND TP Hà Nội và TP.HCM nghiên cứu, bổ sung tàu điện một ray vào quy hoạch mạng lưới vận tải hành khách công cộng đô thị;quy hoạch các ga trung chuyển bảo đảm kết nối giữa các loại hình vận tải đô thị như tàu điện ngầm, đường sắt trên cao, xe buýt BRT… 

Theo Bộ GTVT, kết quả khảo sát thực tế của đoàn nghiên cứu của Bộ tại TP Trùng Khánh (Trung Quốc) cho thấy tàu điện một ray có một số ưu điểm nổi bật như: Có thể vận chuyển được 30.000 lượt hành khách/giờ theo một hướng; giá thành đầu tư chỉ bằng 40%-50% giá đầu tư metro, trong khi thời gian đưa vào khai thác ngắn (khoảng 3-5 năm). Ngoài ra, phạm vi chiếm dụng đất của monorail nhỏ; khi hoạt động ít tiếng ồn, đáp ứng được yêu cầu về bảo vệ môi trường. Loại hình này đặc biệt hiệu quả trong giờ cao điểm do hoạt động trên đường riêng biệt.

BX (theophapluattp.vn)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố quyết định kiểm toán các dự án xây dựng cầu và đường ven biển

Ngày 2/5, Kiểm toán Nhà nước phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tổ chức công bố quyết định kiểm toán Dự án (DA) thành phần 2: Cầu Nhật Lệ 3 (DA đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, tỉnh Quảng Bình) và đường 2 đầu cầu (DA Tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An).

Công bố quyết định kiểm toán các dự án xây dựng cầu và đường ven biển
Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững

Các dự án (DA) nâng cấp hậu cần nghề cá, chỉnh trị cửa biển đã và đang triển khai góp phần quan trọng vào giảm thiểu bồi lắng, xâm thực cửa biển, đảm bảo giao thông đường thủy, nâng cao hiệu suất khai thác của cảng cá và khu neo đậu, tránh trú bão ở các địa phương.

Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè

Thành phố Huế đã và đang hoàn thiện hạ tầng đô thị Huế bắt đầu từ những dự án (DA) chỉnh trang vỉa hè, hạ lề các tuyến đường ở khu vực trung tâm nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang vỉa hè
Return to top