ClockThứ Năm, 25/05/2023 14:33

Chưa hoàn thiện thủ tục giao đất, chủ đầu tư đã san lấp mặt bằng

TTH.VN - Chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý có liên quan cũng như chưa có sự cho phép của các cơ quan chức năng Nhà nước có thẩm quyền, chủ đầu tư dự án khu dân cư ở phường Xuân Phú (TP. Huế) vẫn huy động phương tiện chở đất tới san lấp mặt bằng trái phép.

Người dân Điền Lộc phản ánh tình trạng tự ý san lấp mặt bằng, xây dựng mộ gióThiếu vật liệu san lấp, nguy cơ chậm tiến độGần 8.000 xe ben, xe tải ben chở vật liệu vi phạm luật bị xử phạt 15 tỷ đồng

leftcenterrightdel
 Nhiều phương tiện chở đất đến san lấp mặt bằng trái phép

Ngày 25/5, Sở Xây dựng cho biết, đã có văn bản gửi Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Huế (TTPTQĐTP), UBND phường Xuân Phú về việc quản lý mặt bằng sau khi đã thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) đối với Dự án Khu dân cư tại khu quy hoạch LK8, LK9, CX11 và CC5, thuộc Khu A - Đô thị mới An Vân Dương (gọi tắt là DA) thuộc phường Xuân Phú (TP. Huế).

DA có tổng diện tích đất sử dụng là 4,33 ha, chi phí thực hiện 267,4 tỉ đồng do liên danh Công ty CP dự án Đại Lộc - Công ty CP Nam Hoàng Việt làm chủ đầu tư, hiện giao cho TTPTQĐTP và UBND phường Xuân Phú quản lý.

Đây là lần thứ 2 trong 2 tháng liên tiếp, Sở Xây dựng phát văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan quản lý mặt bằng sau khi đã thực hiện công tác bồi thường GPMB đối với DA khu dân cư này. Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn phớt lờ và tiếp tục triển khai san lấp mặt bằng rầm rộ, liên tục nhưng chưa bị cơ quan chức năng phát hiện, ngăn chặn và xử lý. Đến nay khu đất này đang được chủ đầu tư gần hoàn tất việc san lấp mặt bằng.

leftcenterrightdel
 Khu đất khi mới triển khai san lấp mặt bằng

Trước đó, phòng chuyên môn của Sở Xây dựng đã phối hợp với TTPTQĐTP, UBND phường Xuân Phú và ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP dự án Đại Lộc (đại diện chủ đầu tư) tiến hành kiểm tra hiện trạng, công tác quản lý quỹ đất sau khi thu hồi của DA khu dân cư thuộc phường Xuân Phú theo quy định của UBND tỉnh. 

Theo đó, qua theo dõi, quản lý hợp đồng của DA, Sở Xây dựng nhận thấy tại khu đất của DA tiếp giáp với khối nhà CT1, CT2 thuộc khu Chung cư Aranya, chủ đầu tư đã và đang tiến hành bóc một phần đất mặt (đất trồng cây tràm), thu dọn rác thải xây dựng xung quanh Chung cư Aranya; thực hiện các công việc khảo sát địa chất, đia hình và chuẩn bị mặt bằng và đổ đất tại một số vị trí ruộng sâu, ao hồ trong khu vực…

Tuy nhiên, việc chủ đầu tư thực hiện việc phát quang, chuẩn bị mặt bằng, đổ đất san lấp các vị trí ruộng sâu, ao hồ xung quanh Chung cư Aranya khi chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý có liên quan về việc giao đất, chưa có sự cho phép của các cơ quan chức năng Nhà nước có thẩm quyền là không đúng các quy định pháp luật.

Theo ghi nhận của PV trong nhiều ngày liên tiếp, tại khu đất tiếp giáp với khối nhà CT1 và CT2 thuộc Chung cư Aranya cho thấy có nhiều xe ben tải trọng lớn lên tục chở đất đến đổ để san lấp mặt bằng. Nhiều phương tiện như xe ủi, xe múc cũng đang hoạt động để san gạt, bóc gỡ tầng đất bề mặt làm bụi bặm, đất rơi vãi trên mặt đường Dương Khuê, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân trong khu vực.

leftcenterrightdel
 Và nay đã sắp hoàn thiện

Theo Sở Xây dựng, để thuận tiện trong việc thực hiện các thủ tục có liên quan đến DA sau này cũng như việc kiểm tra xác nhận các công việc có liên quan đến tầng đất mặt của cơ quan có thẩm quyền, các đơn vị liên quan đề nghị chủ đầu tư hoàn thiện các thủ tục liên quan theo đúng quy định của pháp luật trước khi tiến hành san lấp mặt bằng.

Yêu cầu chủ đầu tư không được xây dựng bất cứ công trình gì trên khu đất khi chưa có quyết định giao đất của cấp có thẩm quyền. Đồng thời, đề nghị Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị tỉnh, UBND TP. Huế thực hiện việc quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn theo phân cấp của UBND tỉnh.

leftcenterrightdel
Phương tiện xe tải tấp bật chở đất san lấp mặt bằng trái phép tại khu đất 

Bài, ảnh, clip: HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 40 năm tù cho 2 bị cáo mua bán trái phép chất ma túy

Ngày 24/5, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 2 bị cáo Phan Trường Thảo (SN 1992, trú phường An Cựu, TP. Huế) và Phan Thảo Nguyên (SN 1995, trú phường 3, TX Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Gần 40 năm tù cho 2 bị cáo mua bán trái phép chất ma túy
Bắt tạm giam giám đốc doanh nghiệp mua bán hóa đơn trái phép

Ngày 23/5, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh cho biết, vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đối với Nguyễn Lê Quân (trú tại phường Đông Ba, TP. Huế) là Giám đốc Công ty TNHH MTV Tài Phước Đức về tội “Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước (NSNN)” để điều tra xử lý.

Bắt tạm giam giám đốc doanh nghiệp mua bán hóa đơn trái phép
Nhà đất 24 An Dương Vương là tài sản Nhà nước

Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn khiếu nại của bà Trần Thị Thu Hương (số 24 An Dương Vương, phường An Cựu, TP. Huế) liên quan đến bài viết “Chiếm dụng đất công nhiều năm vẫn chưa bị cưỡng chế” (đăng trên Thuathienhue Online ngày 3/5/2024).

Nhà đất 24 An Dương Vương là tài sản Nhà nước

TIN MỚI

Return to top