ClockChủ Nhật, 09/05/2021 19:06

Trụ sở, nhà dân trên đường Hà Nội bàn giao mặt bằng mở rộng đường

TTH.VN - Rất nhiều trụ sở cơ quan nhà nước, ngân hàng, cơ sở kinh doanh, nhà dân… nằm trên đường Hà Nội đang tiến hành di dời, bàn giao mặt bằng để phục vụ cho việc mở rộng.

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án, đảm bảo chất lượng, mỹ quanXây dựng phương án giải phóng mặt bằng mở rộng đường Hà Nội gần 90 tỷ đồngNâng cấp mở rộng đường Hà Nội: Hướng đến mục tiêu kép

Đường Hà Nội đoạn giáp đường Lê Lợi đã được bàn giao mặt bằng sạch để mở rộng tuyến đường kéo dài gần 1km

Hoạt động tháo dỡ diễn ra gần một tháng nay.

Đường Hà Nội nằm trên trục đường thuộc Quốc lộ 1A. Toàn tuyến đường Hà Nội dài gần 1km, kéo dài từ đoạn giáp đường Lê Lợi đến gần bùng binh khu vực ngã 6. Không chỉ có vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông kết nối với nhiều tuyến đường, đường Hà Nội còn có nhiều trụ sở cơ quan Nhà nước và cũng là nơi buôn bán sầm uất.

Các cơ quan công sở, cơ sở kinh doanh những ngày qua đã chủ động tháo dỡ, đập bỏ những hạng mục nằm trong quy hoạch cần phải giải toả. Trong số đó, nhiều đơn vị đã bàn giao mặt bằng sạch, tiến hành xây lại hệ thống tường rào, cổng cửa… Số còn lại vẫn đang tháo dỡ công trình gấp rút. “Đã là chủ trương của Nhà nước, chính quyền thì mình phải chấp hành. Hy vọng rồi đây tuyến đường mở rộng ra sẽ giúp phát triển kinh tế, xã hội”, một người dân trên đường này nói.

Kinh phí cho việc mở rộng tuyến đường này là 130 tỷ đồng; trong đó, hơn 90 tỷ đồng dành cho việc đền bù, giải phóng mặt bằng. Sau khi mở rộng, đường Hà Nội sẽ rộng 36m, tăng 12m so với hiện tại.

Trước đó, trong quá trình kiểm tra việc bàn giao mặt bằng để mở rộng tuyến đường Hà Nội, Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Ngọc Thọ hoan nghênh các cơ quan, đơn vị và nhiều nhà dân đã ủng hộ chủ trương mở rộng đường của tỉnh. Ông Thọ nói rằng, vấn đề quan trọng nhất là giải phóng mặt bằng phục vụ thi công.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Trụ sở của một đơn vị nằm trên đường Hà Nội đã hạ giải

Nhiều cơ quan khác lắp hàng rào, trụ cổng mới khi lùi vào lộ giới

Công nhân được thuê làm trụ, cổng mới ở các công trình

Bệnh viện Trung ương Huế bàn giao mặt bằng phục vụ cho việc mở rộng đường Hà Nội

Kinh phí cho việc mở rộng tuyến đường này lên tới hơn 130 tỷ đồng. Sau khi mở rộng, đường Hà Nội sẽ rộng 36m, tăng 12m so với hiện tại

Mặt đường Hà Nội đang được mở rộng dần sau khi các công trình lùi vào.

P. THÀNH (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhà thầu xin trả lại hạng mục chưa thi công vì không có mặt bằng

Nhà thầu thi công gói thầu số 28 thuộc Dự án Chương trình Phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh) - DA thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA đô thị xanh), xin trả lại các hạng mục chưa thi công và hỗ trợ một phần chi phí do thời gian giải phóng mặt bằng (GPMB) kéo dài làm thay đổi kế hoạch vật tư thiết bị, giá thành lúc dự thầu.

Nhà thầu xin trả lại hạng mục chưa thi công vì không có mặt bằng
Giải phóng mặt bằng phải “đi trước một bước”

Dự án thi công chậm, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công không đáp ứng được theo yêu cầu, nguyên nhân bắt nguồn từ những vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng là câu chuyện “biết rồi, khổ lắm nói mãi”. Dù vậy, vẫn chưa có một kịch bản cụ thể nào cho công tác giải phóng mặt bằng, nhất là các dự án trọng điểm nhằm giải bài toán vướng mắc trong đầu tư

Giải phóng mặt bằng phải “đi trước một bước”
Ký ức một thời

Cứ đến tháng Ba, tháng Tư hằng năm là những ký ức về cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước giành thắng lợi lại có dịp ùa về trong mỗi người đã một thời “vào sinh ra tử”, “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Đó là những kỷ niệm một thời đạn bom, gian khổ nhưng rất đỗi tự hào. Sự tự hào ấy của họ đã làm nên sức mạnh để góp phần giải phóng quê hương, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước ngày 30/4/1975.

Ký ức một thời
Chương trình Phát triển các đô thị loại II: Nhiều gói thầu “gặp khó” mặt bằng

Nhiều hạng mục công trình thuộc các gói thầu của Dự án Chương trình Phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh) - DA thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA đô thị xanh) bị “đứng hình” do bế tắc hoặc gặp khó trong công tác giải phòng mặt bằng (GPMB), dẫn đến công trình chậm tiến độ kéo dài.

Chương trình Phát triển các đô thị loại II Nhiều gói thầu “gặp khó” mặt bằng

TIN MỚI

Return to top