ClockThứ Sáu, 23/12/2016 20:51

Tọa đàm phát triển sản phẩm du lịch Bắc Trung bộ

TTH - Ngày 23/12, tại TP. Thanh Hóa, Tổng cục Du lịch phối hợp với các tỉnh Bắc Trung bộ tổ chức tọa đàm đóng góp ý kiến về xây dựng, định hướng phát triển sản phẩm du lịch khu vực Bắc Trung bộ sau ảnh hưởng sự cố môi trường biển.

Tại buổi tọa đàm, các doanh nghiệp và cơ quan báo chí đóng góp nhiều ý kiến thiết thực; đề nghị các địa phương xem xét khả năng hình thành các tuyến điểm du lịch và các chương trình du lịch trọn gói để tăng thêm lựa chọn cho du khách; cần chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, như: nhà vệ sinh, điểm tra cứu thông tin, bãi đỗ xe; tăng cường khai thác các sản phẩm du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng, du lịch làng nghề, du lịch tâm linh và đặc biệt là làm mới sản phẩm du lịch văn hóa, DMZ... Các đại biểu cũng đề xuất nhiều ý kiến nhằm thúc đẩy liên kết hợp tác phát triển du lịch trong vùng và liên vùng nhằm khai thác hợp lý tài nguyên, bảo vệ môi trường du lịch ở các tỉnh Bắc Trung bộ.

Nguyễn Hưng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó

Dù đã gia hạn tiến độ hoàn thành, nhưng đến nay nhiều hạng mục thuộc các gói thầu của Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng - giai đoạn 2, dự án thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch), vẫn chưa thể thi công do chưa có mặt bằng.

Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó
Thời tiết ngày 2/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 2/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết ngày 2 5 Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông
Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Return to top