ClockThứ Tư, 17/02/2021 17:27

Kỳ nghỉ tết, mức tiêu thụ điện trung bình ngày xuống thấp

Ngày 17/2, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thông tin, trong thời gian từ ngày 10 đến hết ngày 16-2 (tức từ 29 tháng Chạp năm Canh Tý đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu), EVN đã bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước vui đón Tết Cổ truyền của dân tộc.

Tiêu thụ điện lập 'đỉnh' mớiChính thức miễn giảm 11.000 tỷ đồng tiền điện cho người dân, doanh nghiệpƯớc tính tổng số tiền giảm giá điện khoảng 6.100 tỷ đồng

Ảnh minh họa

Căn cứ các số liệu thống kê, công suất và sản lượng điện tiêu thụ tính trên cả nước vào dịp Tết đều giảm mạnh so với ngày thường trước Tết. Tính trung bình trong kỳ nghỉ Tết, công suất tiêu thụ điện cao nhất của toàn hệ thống điện quốc gia trung bình ngày chỉ khoảng 22.800 MW, sản lượng tiêu thụ điện khoảng 418 triệu kWh/ngày.

Mức tiêu thụ điện trung bình ngày toàn quốc trong kỳ nghỉ Tết thấp hơn khoảng 27% về công suất và thấp hơn 32% về sản lượng so với tuần trước Tết. Đặc biệt, tổng công suất phụ tải tiêu thụ điện toàn quốc vào giờ thấp điểm trưa các ngày trong dịp Tết Tân Sửu xuống rất thấp, chỉ còn khoảng 12.500-13.500 MW.

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các nhà máy điện cùng toàn bộ hệ thống lưới điện truyền tải và phân phối đã vận hành an toàn, ổn định. Một số ít sự cố nhỏ xảy ra trên lưới điện phân phối do người dân thả bóng bay hoặc bắn dây kim tuyến lên đường dây được các lực lượng ứng trực xử lý kịp thời, khôi phục cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất.

Dịp nghỉ Tết vừa qua cũng không xảy ra tai nạn lao động về điện, không có hiện tượng cháy nổ điện. Các đơn vị cũng đã nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng của địa phương, chủ động triển khai các phương án ứng phó với mọi tình huống diễn biến dịch bệnh để bảo đảm duy trì vận hành an toàn, liên tục hệ thống điện quốc gia.

Theo Hà Nội Mới

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để con có kỳ nghỉ tết lý thú

26 tết âm lịch, cũng là ngày học cuối cùng trong năm học sinh đến trường để chuẩn bị kỳ nghỉ tết kéo dài. Giáo viên ở nhiều trường học đã giao cho học trò của mình những “bài tập” đa dạng, khiến học sinh vô cùng thích thú.

Để con có kỳ nghỉ tết lý thú
Trung bình mỗi ngày có 13-14 ca sốt xuất huyết

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tính đến ngày 5/12, toàn tỉnh ghi nhận khoảng 1.500 ca sốt xuất huyết (SXH), trong đó có gần 120 ca ngoại lai và 1 ca tử vong.

Trung bình mỗi ngày có 13-14 ca sốt xuất huyết
Vietnam Airlines tăng thêm gần 200 chuyến bay phục vụ hành khách sau kỳ nghỉ Tết

Nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của hành khách đi các tỉnh thành phía Nam sau kỳ nghỉ Tết, từ ngày 7 đến 10/2, Vietnam Airlines Group lên kế hoạch tăng thêm gần 200 chuyến bay, tập trung trên 14 đường bay nội địa đông khách, gồm giữa TP.HCM và Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Huế, Quảng Nam, Đồng Hới, Quy Nhơn, Đà Lạt, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Cam Ranh, Tuy Hòa.

Vietnam Airlines tăng thêm gần 200 chuyến bay phục vụ hành khách sau kỳ nghỉ Tết

TIN MỚI

Return to top