ClockThứ Bảy, 19/10/2019 07:00

Lặng lẽ cống hiến

TTH - Thể hiện xuất sắc cả ba phần thi, chị Phan Thị Ái Ngọc, Tổ trưởng tổ dân phố, Chi hội trưởng Phụ nữ tổ 10 phường Phú Cát (TP. Huế) giành giải Nhất hội thi Chi hội trưởng phụ nữ giỏi do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh vừa tổ chức.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà thăm, tặng hoa chúc mừng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnhHoàng cung Huế - Áo dài và hoa

Chị Ngọc (bên phải hàng thứ nhất) vinh dự đoạt giải Nhất hội thi Chi hội trưởng giỏi cấp tỉnh. Ảnh: HẢI THUẬN

Khi nhận được câu hỏi xử lý tình huống: “Với tư cách là chi hội trưởng phụ nữ, chị xử lý thế nào khi hội viên phụ nữ của mình đi theo đạo lạ?”, chị Ngọc tự tin trả lời: “Khi đó tôi sẽ tiếp cận để biết nguyên nhân, sau đó phân tích đúng sai, phải trái cho hội viên hiểu để hành động đúng, không vi phạm pháp luật. Còn nếu nguyên nhân do hội viên khó khăn về kinh tế, tôi thống nhất với các thành viên tham gia tiết kiệm tự nguyện tại chỗ trong tổ cho hội viên này vay vốn không lãi suất. Đồng thời, tạo điều kiện mặt bằng để chị buôn bán, phát triển kinh tế. Tôi cũng vận động chị thường xuyên tham gia phong trào hội để nâng cao kiến thức và hiểu biết pháp luật”. 

Câu trả lời của chị Ngọc không những thuyết phục được ban giám khảo hội thi Chi hội trưởng phụ nữ giỏi tỉnh mà còn nhận được những tràng pháo tay tán thưởng từ khán đài.

Năm 2015, chị Ngọc được hội viên tin tưởng bầu làm chi hội trưởng phụ nữ tổ 10, sau đó 2 năm chị lại được người dân tín nhiệm bầu làm tổ trưởng tổ dân phố. Được người dân và hội viên gửi gắm niềm tin, chị Ngọc càng trăn trở, sáng tạo nhiều cách làm phù hợp với thực tế.

Sáng nào cũng vậy, sau khi đi thể dục, chị Ngọc lại đi vòng quanh tổ. Thấy hộ nào chưa vệ sinh ngõ xóm hay bỏ rác không đúng quy định, chị nhẹ nhàng nhắc khéo. “Một lần chưa được thì nhiều lần, tôi kiên trì cho đến khi người dân hiểu để thay đổi mới thôi”, chị Ngọc tâm sự.

Chị Ngọc chịu khó đọc kỹ rồi tóm tắt lại những hành động vi phạm về môi trường sẽ bị xử phạt hành chính, rồi in thành pa nô dán đầu và cuối tất cả các tuyến kiệt trong tổ cho người dân dễ đọc, dễ nhớ để thực hiện. Chị cũng đi từng nhà vận động người dân hạn chế đốt vàng mã.

Đến nay, toàn bộ hộ dân trong tổ đều đốt vàng mã trong thùng. Người dân không đợi đến sáng chủ nhật mới vệ sinh môi trường mà nhiều hộ dân đã thực hiện 60 phút sạch nhà đẹp ngõ vào mỗi buổi sáng hàng ngày. Bản thân chị Ngọc đã được UBND TP. Huế tặng giấy khen vì có thành tích vận động người dân bảo vệ môi trường.

Gần gũi với người dân, chị Ngọc trăn trở, lo lắng khi chứng kiến em Nguyễn Thị Nhung bị tật, ba mất sớm, mẹ bỏ đi, phải ở với ông ngoại già yếu, hay em Nguyễn Quý Hòa bị bệnh lại mồ côi mẹ; chị cũng cảm phục em Nguyễn Ngọc Minh dù gia đình nghèo vẫn vươn lên học đại học… Từ đó, chị Ngọc không chỉ dành cho các em những suất quà, suất học bổng khi vận động, kết nối được các nhà hảo tâm. Với các em Nhung, Hòa, chị Ngọc còn vất vả ngược xuôi làm các thủ tục để các em được hưởng chế độ trợ cấp.

Từ những việc làm của mình hàng ngày, chị Ngọc đã khéo léo vận dụng vào các phần thi tại hội thi Chi hội trưởng phụ nữ giỏi. Đó cũng là lý do dù ở tuổi 65, song chị Ngọc vẫn xuất sắc vượt qua nhiều thí sinh để dành giải Nhất tại hội thi.

Chị Nguyễn Thị Thúy Ngân, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP. Huế cho biết: “Từ sự tận tâm của chị Ngọc mà sự chia sẻ của các mạnh thường quân hay vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội đến đúng đối tượng, để phụ nữ nghèo, khó khăn có cơ hội được hỗ trợ làm ăn. Từ đó, tạo được sức mạnh đoàn kết, tương thân tương ái trong hội viên, cùng nhau thực hiện xuất sắc mọi phong trào hội”.

PHƯƠNG THẢO

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy
Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Return to top