ClockChủ Nhật, 15/04/2018 07:23

Lãnh đạo LHQ kêu gọi kiềm chế hành động làm leo thang căng thẳng ở Syria

TTH.VN - Chỉ vài giờ sau khi Mỹ, Anh, Pháp tiến hành cuộc không kích nhằm vào Syria, Tổng thư ký Liên Hiệp quốc António Guterres ngay lập tức lên tiếng kêu gọi cộng đồng quốc tế kiềm chế tối đa để tránh gia tăng khủng hoảng ở Syria và làm sâu sắc thêm những đau khổ của người dân.

Mục tiêu của Nga là “ủng hộ chính quyền hợp pháp ở Syria”Nga gửi hơn 8 tấn hàng viện trợ nhân đạo đến SyriaNga chuyển 9 tấn viện trợ cho dân thường ở SyriaHòa đàm Syria tại Astana được đánh giá là “thành công”

Tổng thư ký Liên Hiệp quốc António Guterres. Ảnh: UN News

Cụ thể, Tổng thư ký António Guterres nhấn mạnh: “Đây là một nghĩa vụ, đặc biệt là khi giải quyết các vấn đề hòa bình và an ninh, cần phải hành động phù hợp với hiến chương LHQ và luật pháp nói chung. Tôi kêu gọi các nước hãy kiềm chế tối đa những hành động không cần thiết, làm gia tăng căng thẳng và đem lại đau khổ cho người dân Syria”.

Trước đó, vị lãnh đạo cũng yêu cầu Hội đồng Bảo an nhanh chóng thành lập một cơ quan độc lập để xác định rõ ai là thủ phạm đã sử dụng vũ khí hóa học ở Syria.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Hội đồng không chấp nhận tái cấp quyền ủy thác nhiệm vụ cho Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW). Trước động thái này, António Guterres bày tỏ sự thất vọng sâu sắc đến Hội đồng Bảo an và chính thức kêu gọi hội đồng cần nhanh chóng thực hiện nhiệm vụ của mình.

Đan Lê (Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel - Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp, tiếp tục leo thang.

Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Return to top