ClockThứ Ba, 13/12/2016 17:41

Lãnh đạo tỉnh tiếp Đại sứ Canada tại Việt Nam

TTH - Chiều 13/12, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu đã tiếp bà Ping Kitnikone, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam. Đây là chuyến thăm, gặp gỡ đầu tiên với lãnh đạo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế của bà Ping Kitnikone kể từ khi giữ cương vị là Đại sứ quán Canada tại Việt Nam.

Chiều 13/12, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu đã tiếp bà Ping Kitnikone, Đại sứ Canada tại Việt Nam. 

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu (bên phải) tặng quà lưu niệm Đại sứ Canada tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu thông tin tình hình kinh tế - xã hội; đồng thời khẳng định, quan hệ hợp tác giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và Canada đã có những bước phát triển mới, nhất là trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu, trùng tu di tích, tuy nhiên, mới chỉ là bước hỗ trợ, tìm hiểu lẫn nhau. Khách du lịch người Canada đến Huế chưa nhiều; các doanh nghiệp Canada đến tìm hiểu đầu tư tại tỉnh còn khiêm tốn. Thời gian tới, mong bà Ping Kitnikone với vai trò của mình tạo dựng mối quan hệ, giới thiệu các doanh nghiệp đến Thừa Thiên Huế để tìm hiểu, mở rộng hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực du lịch, dệt may, những ngành có thế mạnh của tỉnh. Giữa Chính phủ Việt Nam và Canada đã có sự hỗ trợ, hợp tác về biến đổi khí hậu, xử lý môi trường, mong bà Ping Kitnikone quan tâm hỗ trợ cho tỉnh các dự án liên quan đến lĩnh vực này. Thừa Thiên Huế cũng rất mong được Chính phủ Canada hỗ trợ đào tạo chuyên gia nông nghiệp; trùng tu di tích...

Bà Ping Kitnikone đánh giá cao những phát triển của Thừa Thiên Huế trong thời gian qua. Tuy mới giữ cương vị Đại sứ Canada tại Việt Nam mới 2 tháng, nhưng bà Ping Kitnikone mong muốn được đến các địa phương để tìm hiểu, chia sẻ hợp tác trong công việc. Bà tỏ rõ sự vui mừng, phấn khởi khi kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Canada thời gian qua tăng nhanh. Thời gian tới, chắc chắn sẽ có nhiều doanh nghiệp ở Canada đến tìm hiểu, xúc tiến đầu tư tại Việt Nam, nhất là ở Thừa Thiên Huế. “Chuyến thăm Thừa Thiên Huế lần này không phải là lần duy nhất, mà sẽ còn nhiều chuyến thăm khác để tăng sự hiểu biết lẫn nhau”, Đại sứ Canada tại Việt Nam bà Ping Kitnikone quả quyết.

* Chiều cùng ngày, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao tiếp xã giao bà Ping Kitnikone, Đại sứ Canada tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao giới thiệu với bà Ping Kitnikone về những tiềm năng lợi thế của địa phương và mục tiêu phát triển nhanh, bền vững, luôn coi trọng yếu tố hội nhập quốc tế. Chủ tịch Nguyễn Văn Cao mong muốn, sau chuyến thăm và làm việc tại Thừa Thiên Huế của bà Đại sứ sẽ có những tư vấn để khai thác tốt nhất tiềm năng lợi thế của tỉnh, đồng thời tạo cầu nối cho các nhà đầu tư Canada đến tìm hiểu đầu tư tại Thừa Thiên Huế; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng về khoa học, công nghệ, du lịch thương mại… Qua đó, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Canada với Việt Nam và với tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bà Ping Kitnikone, Đại sứ Canada tại Việt Nam cũng giới thiệu khái quát về những tiềm năng thế mạnh của Canada; mong muốn qua chuyến thăm, làm việc này sẽ tìm hiểu kỹ hơn về Thừa Thiên Huế để có các chương trình hợp tác, đầu tư hiệu quả thời gian đến.

Anh Phong - Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

Ngày 28/3, ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp dân tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Cùng dự buổi tiếp dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, TX. Hương Trà, lãnh đạo phường Hương Xuân và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại Hương Xuân

TIN MỚI

Return to top