ClockChủ Nhật, 23/04/2017 06:32

LHQ: Hiểu biết về môi trường và khí hậu đóng vai trò quan trọng

TTH.VN - Kiến ​​thức về môi trường và khí hậu là động lực không chỉ cho việc tạo ra các cử tri xanh và thúc đẩy các đạo luật và chính sách về môi trường và khí hậu, mà còn thúc đẩy công nghệ và việc làm xanh, Liên Hiệp quốc (LHQ) nhấn mạnh trong Ngày Trái đất (22/4).

Trái đất ấm lên đe doạ giải phóng lượng lớn cacbon trong đấtThế giới tắt điện hưởng ứng Giờ Trái đất

Một phụ nữ đi bộ dưới trời mưa trên một cánh đồng. Ảnh: WMO

Ngày Trái đất Quốc tế được tổ chức vào ngày 22/4 hàng năm, nhằm nhắc nhở tất cả mọi người rằng, Trái đất và các hệ sinh thái cung cấp cho chúng ta cuộc sống và nguồn sống.

Sự kiện cũng nhằm thừa nhận trách nhiệm của tập thể, được kêu gọi trong Tuyên bố Rio năm 1992 về Môi trường và Phát triển, với mục tiêu thúc đẩy sự hòa hợp với thiên nhiên và Trái đất, để đạt được sự cân bằng giữa nhu cầu kinh tế, xã hội và môi trường của các thế hệ hiện tại và tương lai của nhân loại.

LHQ cho hay, đây là cơ hội để nâng cao nhận thức của cộng đồng trên toàn thế giới đối với những thách thức về hạnh phúc của hành tinh.

Thanh Ngân (Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa cho biết 11 quốc gia đã cam kết đóng góp hơn 11 tỷ USD cho các công cụ vốn kết hợp và bảo lãnh danh mục đầu tư mới, được thiết kế để mở rộng năng lực cho vay của WB thêm 70 tỷ USD trong một thập kỷ, nhằm giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, đại dịch và các thách thức toàn cầu khác.

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu
Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

TIN MỚI

Return to top