ClockThứ Ba, 12/07/2016 16:53

LHQ ra mắt dự án mới giúp đẩy nhanh tiến độ xóa nghèo

TTH.VN - Cơ quan cứu trợ lương thực của Liên Hiệp quốc (LHQ) ngày hôm qua (11/7) chính thức ra mắt một sáng kiến nhằm phát triển các công nghệ và mô hình kinh doanh mới, góp phần thực hiện mục tiêu kết thúc nghèo đói toàn cầu đến năm 2030.

LHQ đánh giá cao vai trò của CNTT trong phát triển bền vữngLHQ: Lợi ích của công nghệ và đổi mới cần được chia sẻLHQ kêu gọi thế giới hợp tác để vượt qua những thách thức toàn cầuLHQ thúc đẩy đổi mới để thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

Giám đốc điều hành WFP Ertharin Cousin (thứ 2 từ trái sang) tại lễ ra mắt dự án Tăng tốc Đổi mới. Ảnh: WFP

Theo đó, dự án Tăng tốc Đổi mới (Innovation Accelerator) có trụ sở tại Munich, Đức sẽ kết hợp các nhân viên của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) với những chuyên gia và doanh nhân từ khắp các khu vực tư nhân và xã hội dân sự.

"Mỗi ngày, WFP và các đối tác của chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau để đáp ứng nhu cầu hỗ trợ lương thực khẩn cấp của những người nghèo nhất, những người dân khó khăn nhất của thế giới đang sống ở các khu vực dễ bị tổn thương nhất trên thế giới", Giám đốc điều hành WFP, bà Ertharin Cousin nói.

"Những gì chỉ riêng chúng tôi làm là không đủ để đạt được mục tiêu chung là kết thúc nghèo đói toàn cầu đến năm 2030. Chúng tôi phải mạnh dạn tìm kiếm những ý tưởng, công cụ và giải pháp mới để tạo ra nhiều thức ăn có sẵn hơn, dễ tiếp cận hơn và cuối cùng là tạo điều kiện cho tất cả mọi người ở khắp mọi nơi có khả năng để nuôi lớn con cái của mình", bà Ertharin Cousin nhấn mạnh.

Hồi tháng 9 năm ngoái, các nước thành viên của LHQ đã thông qua Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững với 17 mục tiêu chính, bao gồm xoá đói giảm nghèo.

Hiện nay, thế giới đang có những tiến bộ thực sự, như giảm số lượng người đói xuống còn 200 triệu người kể từ những năm 1990. Tuy nhiên, vẫn có 795 triệu người không nhận đủ thức ăn để có được một cuộc sống lành mạnh.

WFP cho biết, dự án Tăng tốc Đổi mới đóng vai trò quan trọng giúp thế giới đạt được mục tiêu phát triển bền vững số 2 về chấm dứt nghèo đói đến năm 2030.

Thanh Ngân (Lược dịch từ WFP & UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

TIN MỚI

Return to top