ClockThứ Bảy, 25/08/2018 06:56

Liên Hiệp quốc hỗ trợ xây dựng môi trường kinh doanh công bằng ở ASEAN

TTH - Theo tờ The Nation ngày 24/8, Chương trình phát triển Liên Hiệp quốc (UNDP) sẽ triển khai dự án “Thúc đẩy xây dựng môi trường kinh doanh công bằng ở ASEAN” nhằm hỗ trợ các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) phát triển môi trường kinh doanh bền vững trong tương lai.

Thượng cờ ASEAN tại Lào kỷ niệm 51 năm Ngày thành lập Hiệp hộiThế giới kỷ niệm Ngày Quốc tế dân tộc bản địa thế giới (9/8)

Các nước ASEAN cần tăng cường hành động để xây dựng môi trường kinh doanh công bằng. Ảnh: Better Work

Dự án nhằm mục tiêu thúc đẩy môi trường kinh doanh trong khu vực bằng cách phát triển các hệ thống kinh doanh minh bạch ở cả khu vực nhà nước và tư nhân, cùng lúc đấu tranh xây dựng chuỗi hoạt động kinh doanh bền vững, đẩy mạnh hệ thống luật lệ và cơ chế chống tham nhũng. Dự án sẽ được triển khai thực hiện tại một số quốc gia ASEAN bao gồm: Thái Lan, Myanmar, Indonesia, Philippines và Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ra mắt dự án, Phó Giám đốc khu vực châu Á – Thái Bình Dương của UNDP Valerie Cliff cho biết: “Cộng đồng kinh tế ASEAN hiện đang là nền kinh tế lớn thứ bảy trên thế giới. Với đà phát triển như hiện nay, dự kiến GDP của khu vực sẽ tăng từ 3% - 8% trong bốn năm tới. Điều này sẽ mở ra con đường mới, hỗ trợ người dân ASEAN thoát khỏi cảnh nghèo đói. Đồng thời, tiềm năng phát triển này cũng nhấn mạnh rằng các quốc gia ASEAN cần nỗ lực hơn nữa để thúc đẩy phát triển toàn diện, hướng đến đạt mục tiêu toàn cầu và đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau”.

Trong một dữ kiện khác có liên quan, Trưởng bộ phận quản trị của UNDP Patrick Keuleers nhấn mạnh, điều quan trọng nhất của sáng kiến này là đẩy mạnh mô hình quản trị mới – nơi chính phủ và khu vực tư nhân cùng chung tay hành động để thúc đẩy phát triển bền vững.

Theo đó, dự án sẽ cung cấp khoản hỗ trợ trị giá 200 triệu bảng Anh dùng để tăng cường sự hợp tác và cải thiện năng lực cho hệ thống chính phủ, cơ quan quản lý tại Thái Lan, Philippines, Malaysia, Việt Nam, Indonesia và Myanmar, cũng như hỗ trợ cho các sáng kiến phát triển ASEAN toàn diện trong thời gian tới.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ The Nation)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

TIN MỚI

Return to top