ClockThứ Năm, 24/09/2020 16:29

Lời tri ân từ “bên kia Hải Vân”

TTH.VN - “Trăm năm sen vẫn là sen/Tấm lòng Thầy thuốc – Mẹ hiền, tỏa hương”. Đó là hai câu thơ được chị Trương Thị L., con gái của bệnh nhân Nguyễn Thị C. – người từng được Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 điều trị trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát, gửi đến các bác sĩ.

Tình cảm gửi lạiTP. Đà Nẵng cảm ơn Thừa Thiên Huế đã hỗ trợ cán bộ y tế“Cám ơn Huế, cám ơn Việt Nam”

Trong thư gửi tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 trong những ngày cuối tháng 9, chị Trương Thị L. xúc động viết: “Thật lòng rất cảm kích sự chu đáo và hy sinh trong tình hình dịch bệnh của các y, bác sĩ. Mặc dù tôi và mẹ đến từ tâm dịch Đà Nẵng, nhưng mọi người không sợ hãi hay tránh né mà vẫn chào đón và giúp đỡ chúng tôi. Một lần nữa tôi vô cùng cảm ơn ban lãnh đạo và tất cả các y, bác sĩ ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Dù lá thư đến hơi muộn nhưng chứa chất tất cả lòng biết ơn của tôi và mẹ gửi đến mọi người…”

Bà Nguyễn Thị C. sau khi ra viện

Trước đó, bà Nguyễn Thị C. (92 tuổi) đau nhức nhiều chân trái, bệnh có tiền sử cắt cụt 1/3 dưới đùi phải do tắc mạch. Bệnh nhân được bệnh viện ở Đà Nẵng chẩn đoán huyết khối thuyên tắc và xơ vữa động mạch đùi nông trái kèm bệnh lý tăng huyết áp và hoại tử khô đầu ngón 1 chân trái. Ngày 13/8, do tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng bùng phát mạnh, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 điều trị.

Tại đây, bệnh nhân được xét nghiệm PCR, cho kết quả COVID-19 âm tính, làm các xét nghiệm cần thiết và được chẩn đoán hoại tử 3 ngón chân trái do tắc mạch kèm bệnh lý tăng huyết áp và suy thận, tiên lượng nặng. Sau hội chẩn, bệnh nhân được chỉ định cắt cụt 1/3 dưới đùi trái cấp cứu để đảm bảo an toàn tính mạng. Sau đúng 14 ngày hậu phẫu, bệnh nhân được làm lại xét nghiệm COVID-19 và đã xuất viện.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu: Bí quyết kéo dài tuổi xuân

Bí quyết của mỗi người phụ nữ không chỉ là giữ cho tâm hồn luôn trẻ trung và năng động mà còn là duy trì vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ của làn da. Tuy nhiên, với thời gian lão hóa da là điều không thể tránh khỏi. Để đối phó với nỗi lo lão này, phương pháp căng chỉ da mặt bằng chỉ vàng 24K tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu là trợ thủ đắc lực. Đây chính là bí quyết giúp chị em kéo dài tuổi xuân hiệu quả.

Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu Bí quyết kéo dài tuổi xuân
Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp, làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến tàu Huế - Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top