Thế giới

Los Angeles (Mỹ) áp đặt các hạn chế mới đối với tụ họp xã hội

ClockThứ Bảy, 28/11/2020 14:45
TTH.VN - Gần như tất cả các cuộc tụ họp xã hội ngoài hộ gia đình sẽ bị cấm ở Los Angeles (Mỹ) trong ít nhất ba tuần tới kể từ thứ Hai, theo lệnh hạn chế mới mà các quan chức y tế địa phương vừa công bố.

Mỹ: Ông Joe Biden kêu gọi người dân bảo vệ mình trong kỳ nghỉ lễ Tạ ơnNếu nhậm chức, chính quyền ông Joe Biden sẽ phải xem xét vai trò của Mỹ ở châu Á - Thái Bình DươngNgân hàng lương thực Texas phục vụ gấp đôi số khách hàng vì COVID-19Ông Joe Biden chính thức công bố đề cử nhân sự cho một số vị trí chủ chốtChâu Á đang dẫn đầu về phục hồi ngành du lịch

Chính quyền Los Angeles bắt đầu áp dụng lệnh cấm tụ tập xã hội với số người hơn một hộ gia đình. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo lệnh mới của Los Angeles, có hiệu lực cho đến ngày 20/12, người dân được khuyến cáo - nhưng không bắt buộc - ở nhà càng nhiều càng tốt, luôn đeo khẩu trang khi ra ngoài và tiếp xúc những người xung quanh.

Nhưng mọi cuộc tụ họp xã hội có quy mô hơn một hộ gia đình đều bị cấm, dù ở nơi công cộng hay nơi riêng tư, và dù trong nhà hay bên ngoài. Lệnh này vẫn cho phép một số biện pháp hoạt động thương mại, mặc dù ở mức độ thấp.

Các bãi biển, đường mòn và công viên cũng vẫn mở cửa, miễn là các cá nhân giữ khoảng cách với những người khác bên ngoài hộ gia đình mình và đeo khẩu trang. Điều tương tự cũng áp dụng cho các sân gôn, sân tennis, công viên trượt băng và các địa điểm giải trí ngoài trời khác.

Tất cả các dịch vụ trong nhà và ngoài trời tại các quán bar, nhà hàng, nhà máy rượu bia vẫn bị cấm theo một lệnh trước đó và chỉ cho phép được nhận đơn hàng và giao hàng.

Quy định này đặc biệt miễn trừ các hoạt động tôn giáo và các cuộc biểu tình, một động thái ủng hộ quyết định của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ hôm thứ Tư về việc hủy bỏ quy định hạn chế quy mô các cuộc tụ họp tôn giáo của bang New York.

Các biện pháp của Los Angeles sẽ ảnh hưởng đến khoảng 20 triệu người sống trong và xung quanh thành phố lớn thứ hai của Mỹ và vượt ra ngoài lệnh giới nghiêm do Thống đốc California Gavin Newsom áp đặt vào tuần trước, cấm tụ tập xã hội và các hoạt động không thiết yếu khác trên hầu hết tiểu bang từ 10 giờ tối đến 5 giờ sáng.

Đây là các biện pháp nghiêm ngặt nhất được áp dụng đối với khu vực Los Angeles kể từ khi California là bang đầu tiên bắt đầu giãn cách xã hội vào tháng 3.

Các quan chức y tế Los Angeles cho biết số ca nhiễm mới được ghi nhận hàng ngày đã vượt quá 4.500 trường hợp trong 5 ngày liên tiếp, vượt qua ngưỡng được đặt ra trước đó đối với các biện pháp bổ sung để hạn chế sự lây lan.

Cho đến nay, gần 388.000 trường hợp COVID-19 đã được xác nhận tại Los Angeles, trong đó có hơn 7.600 trường hợp tử vong, với 10% tổng số các xét nghiệm chẩn đoán cho kết quả dương tính - gấp đôi tỷ lệ được các cơ quan y tế đánh giá là quan ngại.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top